Monday, March 9, 2020

Thêm một cô gái về từ vùng dịch Covid-19 không khai báo ở Bình Dương

Sau khi đến tỉnh An Huy (Trung Quốc), cô gái 25 tuổi quay trở lại Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở Lạng Sơn rồi đi xe khách về Bình Dương mà không khai báo phòng dịch Covid-19.

Ngày 9.3, Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã thực hiện cách ly cô N.T.B. (25 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng 7 người thân trong gia đình đã tiếp xúc với B. để phòng dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 8.3, B. đang đi hát karaoke cùng với gia đình ở huyện Bắc Tân Uyên thì được cơ quan chức năng của huyện này yêu cầu về nhà để khai báo và giám sát y tế.
Thêm một cô gái về từ vùng dịch Covid-19 không khai báo ở Bình Dương
Khai báo với cơ quan chức năng, cô B. cho biết tháng 1.2020 cô đi bằng đường hàng không sang tỉnh An Huy (Trung Quốc) tìm việc làm. Tuy nhiên, thời điểm đến An Huy thì khu vực này đang bị cách ly, nên B. tìm cách trở lại Việt Nam.

B. cũng khai nhận đã đi bằng đường tiểu ngạch qua tỉnh Lạng Sơn về Việt Nam từ giữa tháng 2, sau đó thuê nhà nghỉ ở lại Lạng Sơn, rồi sau đó tiếp tục về nhà người quen ở Bắc Giang.

Ngày 5.3, B. đi xe khách từ Bắc Giang về đến Bến xe Hội Nghĩa (phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vào ngày 7.3.

Sau đó, B. được người thân đưa về xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) đến ngày 8.3 thì được cơ quan chức năng tìm ra.

Qua kiểm tra, giám sát y tế ban đầu, B. cùng người thân trong gia đình có sức khoẻ bình thường, chưa có biểu hiện nhiễm dịch Covid-19.

Thêm một cô gái về từ vùng dịch Covid-19 không khai báo ở Bình Dương Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment