Saturday, April 4, 2020

4 lợi ích bất ngờ của dầu oliu trong chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc bằng các phương pháp tự nhiên hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Một trong những phương pháp đó là sử dụng dầu oliu để giúp nuôi dưỡng tóc. Dầu ô liu chứa rất nhiều vitamin và tinh dầu tốt cho cơ thể, vì thế khi thâm nhập vào da đầu, có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa gàu và thúc đẩy quá trình tăng trưởng trên các tế bào tóc. Đó chính là lý do dầu oliu đang được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

4 lợi ích bất ngờ của dầu oliu trong chăm sóc tóc

4 lợi ích bất ngờ của dầu ô liu trong chăm sóc tóc

– Điều trị gàu: Gàu xảy ra khi da đầu khô và bong tróc, gây ra những đám vảy màu trắng rất khó coi. Dầu ô liu, khi massage trực tiếp, bù đắp độ ẩm và lượng dầu tự nhiên bị mất trên da đầu. Bạn có thể áp dụng chúng thường xuyên, đối với tóc khô, để ngăn chặn nguy cơ tái phát và lây lan của gàu.

– Giảm chẻ ngọn: Tóc khô và chẻ ngọn do tác động của nhiệt độ cao khi bạn uốn, là hoặc nhuộm tóc. Không những giữ ẩm, dầu ô liu còn làm mịn và thuần hóa các phần xơ rối trên ngọn tóc. Thoa nhẹ sau khi tạo kiểu, mái tóc sẽ trở nên mịn màng, óng ả và vào nếp từ sáng tới tối.

– Tăng độ sáng: Tóc hư hỏng thiếu sức sống và xỉn màu, ngay cả khi bạn vừa gội đầu, dưỡng ẩm hay thậm chí là hấp dầu. Phủ bóng, nhuộm màu, highlight hầu như không phát huy hiệu quả, nếu thiếu những động tác cải thiện từ bên trong. Độ bóng tự nhiên được phục hồi với việc áp dụng dầu ô liu đúng cách và đúng lúc.

– Làm mềm tóc: Ngoài yếu tố di truyền, mái tóc khô có thể là kết quả của chế độ chăm sóc thất thường và không đúng cách. Bổ sung dầu ô liu là cách giúp bạn lấp đầy các khiếm khuyết trên mái tóc một cách hiệu quả lại không tốn kém. Sử dụng thực phẩm này – mỗi tuần một lần – giúp cân bằng lượng dầu và độ ẩm tự nhiên trên tóc khô.

Lưu ý khi sử dụng dầu oliu trong chăm sóc tóc:

– 2 lần mỗi tuần là mức độ tối đa bạn nên áp dụng phương pháp này. Quá nhiều dầu gây hiện tượng bết dính và nhanh bẩn trên tóc thường. Chống chỉ định cách làm trên đối với những người có da và tóc bóng nhờn.
– Hạn chế để rơi rớt dầu ô liu, trong khi ủ tóc, bởi điều đó dễ gây trơn trượt cho chính người sử dụng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên xả toàn bộ lượng dầu dư thừa xuống cống sau khi dùng xong.

Các bước sử dụng dầu oliu trong chăm sóc tóc

Bước 1: Hâm nóng dầu ô liu trong một chiếc tách nhỏ trước khi sử dụng

Bước 2: Thoa dầu ô liu ấm đã chuẩn bị lên toàn bộ tóc khi chúng còn khô

Bước 3: Bọc nilon quanh (toàn bộ) phần tóc được thoa dầu và xông hơi 30 phút trong phòng tắm

Bước 4: Gội đầu, ngay lúc này, để loại bỏ hoàn toàn dầu ô liu bao phủ trên tóc

Bước 5: Xả đầu với nước thay cho dầu xả sau khi gội

Ở trên là 4 lợi ích của dầu oliu và cách sử dụng dầu oliu trong chăm sóc tóc rất đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng thực hiện để sở hữu cho mình một mái tóc khỏe đẹp nhé!

4 lợi ích bất ngờ của dầu oliu trong chăm sóc tóc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment