Tuesday, April 7, 2020

5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt

5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt – Mụn thịt tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại cực kỳ gây mất thẩm mỹ. Phải làm sao?

Không giống như mụn thịt ở trẻ em lặn sau vài tuần, mụn thịt ở người lớn rất lâu khỏi, thậm chí kéo dài hàng năm và gây ra nhiều bất tiện cho chủ nhân. Mụn thịt thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng mắt, do da không tự đào thải được tế bào chết, dẫn đến keratin tích tụ thành mụn nổi hẳn trên bề mặt da và không nặn được như mụn trứng cá.

1. Xông mặt

Hơi nóng làm nở các lỗ chân lông, giúp dễ dàng loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn nằm sâu bên trong da hơn.

5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt
Cách làm:

– Cách 1: Nhúng một chiếc khăn mặt sạch vào nước nóng rồi vắt bớt nước, đặt lên mặt trong vài phút rồi lại nhúng vào nước nóng, vắt bớt nước, lại tiếp tục đắp lên mặt, lặp lại liên tục đến khi nước nguội hẳn.

– Cách 2: Trùm lên đầu 1 chiếc khăn và đưa mặt lại gần bát nước nóng trong khoảng 5-7 phút.

Sau khi xông hơi, bạn nên rửa lại mặt bằng nước lạnh và thoa 1 chút dấm táo để se khít lỗ chân lông.

2. Mật ong

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm có thể hỗ trợ trị mụn thịt, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.
5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt
Cách làm: Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da mụn và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Tẩy tế bào chết với đường

Tẩy tế bào chết đều đặn chính là chìa khóa để loại bỏ và ngăn chặn mụn thịt có nguy cơ quay trở lại.
5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt
Cách làm: Trộn đều 1 thìa cà phê đường, 1 thìa nước chanh và 1 thìa dầu o liu thành một hỗn hợp dạng sệt, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và giữ nguyên trong 20 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh.

Áp dụng cách làm này 1 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Khi tẩy da chết, bạn nên lưu ý chống nắng kỹ càng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

4. Bột ngô và dấm

Hỗn hợp bột ngô và dấm táo có thể giúp bạn trị mụn thịt chỉ trong vài ngày. Bột ngô có thể hút bớt dầu thừa, còn dấm hoạt động như một chất làm se da.
5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt
Cách làm: Chỉ cần cho 1 thìa cà phê dấm trộn với chút xíu bột ngô để tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên vùng da bị mụn thịt, đợi trong 20-30 phút, dùng khăn nhúng nước ấm để lau sạch, sau đó rửa lại với nước. Áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé!

5. Lô hội

Lô hội có khả năng làm dịu da, chống viêm, chống oxy hóa và làm lành da, từ đó giúp trị mụn thịt dễ dàng.
5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt
Cách làm: Lô hội gọt hết gai, vỏ xanh, lấy phần gel trong thoa lên vùng mụn và massage theo chuyển động tròn đều khoảng 5 phút, giữ nguyên trên da và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày đến khi mụn lặn hẳn.

Theo Yan news

5 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay mụn thịt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment