Monday, April 6, 2020

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?

“Ăn gì cho đẹp da?”. Đó là câu hỏi của rất nhiều chị em để có một làn da khỏe đẹp. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm mà chị em nên ưu ái hơn để chăm chút cho làn da của mình.

Trái cây màu tím và xanh

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?
Những loại trái cây chị em dễ dàng thấy như quả việt quất, mâm xôi hay trái mận sẽ giúp cho da trông trẻ hơn. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da chống lại thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Chế độ ăn uống kém hay hóa chất, các ảnh hưởng từ môi trường là tác nhân gây ra những gốc tự do nguy hiểm này đó. Vậy nên hãy tích cực ăn những loại trái cây này cho đẹp da bạn nhé.

Sữa chua

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?
Sữa chua là món tủ của đa phần chị em. Trong sữa chua có chứa rất nhiều protein giữ cho làn da săn chắc, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên, khi dùng sữa chua, chị em nên hạn chế lựa chọn loại có đường vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Hạt hướng dương

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?
Đây được coi là bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho những chuyến dạo chơi của chị em. Trong hướng dương chứa nhiều Vitamin E giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Thật tuyệt vời khi một đồ ăn vặt thường dùng lại làm đẹp da khi ăn nhiều phải không nào?

Khoai lang

Đây là thực phẩm tuyệt vời, giàu Vitamin A và C giúp da sáng khỏe. Vitamin A chống lại lão hóa và các thiệt hại do gốc tự so và ánh nắng mặt trời gây ra, trong khi Vitamin C giúp da mềm mại, min màng. Nếu bạn thắc mắc “Ăn gì cho đẹp da” thì bây giờ bạn đã có câu trả lời rồi chứ?

Chocolate

Nhiều người cho rằng khi ăn Chocolate sẽ dễ bị mọc mụn trứng cá. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc ăn điều độ Chocolate sẽ không gây mụn mà còn giúp làm đẹp da nhờ chất Flavonol.

Cà chua

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?
Cà chua được nấu chín sẽ có nhiều công dụng hơn cà chua sống bởi khi chín, hàm lượng lycopene tăng lên đáng kể. Đây là chất chống oxy hóa, bảo vệ các sắc tố da, giúp da bạn luôn khỏe mạnh.

Ớt chuông đỏ

Bạn có biết một quả ớt chuông đỏ chứa hơn 100% nhu cầu Vitamin C hằng ngày? Ngoài ra, đây là thực phẩm chứa nhiều Vitamin B6, chất xơ giúp tăng lưu lượng máu đến da, giúp bạn trẻ trung hơn, hạn chế các nếp nhăn. Ăn nhiều ớt chuông có thể giúp làn da bạn nói không với mụn trứng cá nữa đó.

Cá hồi

Không chỉ giúp giảm lo âu, trầm cảm, ngăn ngừa ung thư, cá hồi còn là thực phẩm làm đẹp da khi sử dụng. Đây là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào, chứa các axit béo omega-3 giúp làm ẩm da từ bên trong giúp da không bị mụn trứng cá và ngăn ngừa vết nhăn.
Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không?
Vậy là bạn không còn phải lo lắng “ăn gì cho đẹp da” nữa, chúc bạn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh với những thực phẩm vừa tốt cho da vừa tốt cho sức khỏe ở trên nhé!

Bạn có biết “ăn gì cho đẹp da” không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment