Thursday, April 9, 2020

Dầu gấc handmade dưỡng da chuẩn không cần chỉnh

Gấc là một trong những loại quả “ngon-bổ-rẻ” và rất quen thuộc với người Việt. Nếu trước đây gấc chỉ dùng để đồ xôi thì ngày nay gấc đã được chế biến thành viêm nang dầu gấc được chị em tin dùng. Viên nang này ngay khi đã được chế biến vẫn rất rẻ, chỉ khoảng 65.000đ cho một vỉ 100 viên nang.

Tuy nhiên khi xu hưỡng mỹ phẩm handmade lên ngôi, nhiều chị em vẫn muốn mày mò tự làm dầu gấc tại nhà để thỏa mãn những tiêu chí do mình tự đặt ra. Thêm một lí do nữa là tự làm dầu gấc dưỡng da không hề khó một chút nào, chỉ cần chịu khó dành thời gian, chị em đã có ngay một lọ dầu gấc nguyên chất đảm bảo.

Không tự nhiên mà dầu gấc lại được chị em phụ nữ ưa chuộng, lượng vitamin A, E trong dầu gấc handmade được cho là loại mỹ phẩm tốt nhất hiện nay. Ngoài ra dầu gấc còn có thể giúp da sáng hồng, duy trì độ ẩm, căng mịn và trị mụn, chống lão hóa hiệu quả.

Dầu gấc handmade dưỡng da chuẩn không cần chỉnh
Tự làm dầu gấc tại nhà đang là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng

Nhiều chị em đã truyền tai nhau trên mạng xã hội, diễn đàn làm đẹp rằng nếu muốn đạt hiệu quả dưỡng da gấp đôi, hãy thử “trong uống ngoài bôi” dầu gấc mỗi ngày. Và tuyệt vời hơn nữa là không chỉ sử dụng 1 nguyên liệu là dầu gấc, chị em còn rỉ tai nhau sử dụng dầu dừa để nấu dầu gấc. Cách làm đẹp có phần lạ lùng này đã được kiểm chứng và những feedback tích cực đã một lần nữa là động lực để chị em tự làm dầu gấc tại nhà.

Để tự làm dầu gấc tại nhà bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 1 quả gấc nặng chừng 1kg
– 500ml dầu dừa (bạn có thể mua hoặc tự làm cũng rất dễ)

Cách tự làm dầu gấc tại nhà:

Bước 1: Cắt đôi quả gấc, dùng muỗng lấy hết phần thịt gấc bên trong, đừng bỏ qua phần lớp màng nhé. Phần thịt gấc tách lấy múi, bỏ hạt, thái nhỏ rồi cho vào một chiếc nồi có đáy hơi dày một chút, tốt nhất là nồi hoặc chảo gang.

Bước 2: Thêm dầu dừa đã chuẩn bị vào phần thịt gấc đã chuẩn bị, khuấy thật đều hỗn hợp.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa đến khi gấc chuyển qua màu nâu thì tắt bếp, không nên để lâu quá vì khi phần thịt gấc cháy đen, lượng vitamin cũng sẽ hao hụt đi ít nhiều.

Bước 4: Đợi hỗn hợp hơi nguội, bạn bỏ bã gấc, lọc lấy qua rây để lấy dầu gấc lần 1, tiếp theo hãy sử dụng một miếng vải xô sạch để lọc lại cho hết cặn là bạn đã có được lượng dầu gấc dùng được ngay, bảo quản dầu gấc vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín để bảo quản và dùng dần.
Dầu gấc handmade dưỡng da chuẩn không cần chỉnh
Tự làm dầu gấc tại nhà

Cách dùng:

– Tẩy trang: thấm bông tẩy trang với một chút dầu gấc để tẩy trang, da sẽ sạch mọi bụi bẩn và sáng hồng lên thấy rõ.

– Dưỡng da: mỗi tối trước khi ngủ, bạn rửa sạch mặt rồi dùng bông tăm thoa lên mặt một lớp dầu gấc thật mỏng, rửa sạch mặt vào sáng hôm sau, làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng sáng trông thấy.

– Uống: 1 muỗng café dầu gấc mỗi ngày, không nên uống ít hoặc nhiều hơn. Có thể dùng cùng súp, cháo, trộn salad, không nên chiên lên vì nhiệt độ sẽ làm mất tác dụng của dầu gấc.

– Mặt nạ dưỡng da: trộn 1/2 muỗng cafe dầu gấc + 1/2 chén sữa tươi ko đường. Nhúng mặt nạ giấy qua nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, sau đó ngâm vào hỗn hợp và đắp lên mặt để khoảng 15-20p, da sẽ sáng mịn hơn, các nếp ngăn nhỏ cũng giảm nhiều.

Tự làm dầu gấc dưỡng da rất đơn giản, an toàn

Lưu ý khi tự làm dầu gấc tại nhà:

– Chọn gấc phải chọn trái tròn đều, cầm nặng tay, gai nở, vỏ màu cam đều.

– Đừng bỏ qua phần màng đỏ bao quanh hạt gấc, để màng gấc tróc vỏ, bạn có thể đem phơi vài giờ, tuy nhiên nhớ đảm bảo phần vệ sinh ở khu này.

– Ngoài dầu dừa, bạn cũng có thể thay thế dầu dừa bằng dầu đậu nành hay dầu olive, tuy nhiên khi đun nấu nhớ phải duy trì nhiệt độ ở khoảng 235 độ, đối với dầu dừa, nhiệt độ này chỉ ở khoảng 117 độ, dầu dừa bốc hơi chậm khiến tinh chất gấc ngấm vào nhiều hơn các loại dầu khác.

– Dầu gấc tự làm có thể bảo quản được 1 năm ở nhiệt độ phòng. Nhớ bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu, tránh ánh sáng.

Tự làm dầu gấc thật đơn giản phải không nào, thử ngay hôm nay bạn nhé!

Dầu gấc handmade dưỡng da chuẩn không cần chỉnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment