Sunday, April 5, 2020

Làm trắng da hiệu quả không ngờ với 3 loại trái cây nhiệt đới

Trái cây là một trong những nguyên liệu làm đẹp cực hiệu quả nha các bạn.

Trong hầu hết các loại trái cây nhiệt đới có rất nhiều loại vitamin, chất xơ, glucose, vi chất dinh dưỡng… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn vô cùng hữu ích trong việc làm đẹp cho làn da châu Á. Bạn có thể sử dụng chúng để thay thế những loại mỹ phẩm công nghiệp nếu bạn muốn đặt vấn đề an toàn, sức khỏe lên hàng đầu.

Xoài

Loại trái cây nhiệt đới này rất giàu dinh dưỡng, có giá trị cao cả về chữa bệnh và làm đẹp. Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A… là những chất chống oxy hóa tuyệt đỉnh, giúp da giảm nếp nhăn, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang. Bạn có thể đắp mặt nạ xoài kèm sữa chua, mật ong, dầu olive hoặc chỉ cần mặt nạ xoài thông thường là đã có tác dụng cải thiện làn da.

Làm trắng da hiệu quả không ngờ với 3 loại trái cây nhiệt đới
Bạn có thể áp dụng công thức xoài – sữa tươi hoặc xoài – sữa chua – mật ong. Chỉ cần 1/2 quả xoài xay nhuyễn, 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong rồi trộn đều tất cả các hỗn hợp trên trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt. Giữ lớp mặt nạ khoảng 15-20′ rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bên cạnh tác dụng dưỡng trắng, chống lão hóa, loại mặt nạ này còn cung cấp độ ẩm dồi dào cho da vào những ngày hanh khô.

Đu đủ

Nhờ vào lượng chất xơ, vitamin, các dưỡng chất dồi dào và các loại enzyme đặc biệt, đu đủ mang lại rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ và tăng cường nhan sắc cho chúng ta. Trong đu đủ còn có chứa enzyme tên là papain giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào già cỗi ngoài cùng, hạn chế sắc tố nâu đen, da sẽ trắng dần lên chỉ sau một thời gian ngắn.
Làm trắng da hiệu quả không ngờ với 3 loại trái cây nhiệt đới
Các bạn có thể kết hợp đu đủ cùng những nguyên liệu dưỡng da quen thuộc khác như: mật ong, sữa chua, dầu oliu, sữa tươi, hạnh nhân… tùy theo từng loại da. Nếu là da khô và cần cân bằng độ ẩm thì bạn cần thêm 1 thìa dầu olive; ngược lại nếu là da dầu thì hãy trộn cùng sữa chua.

Trong đó, công thức từ đu đủ phổ biến nhất là đu đủ – mật ong, có thể dùng được cho tất cả các loại da. Ngoài các vitamin E, C chống lão hóa, đu đủ còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm mịn da. Mật ong vốn có tính sát khuẩn tự nhiên lại giàu độ ẩm nên rất phù hợp để chăm sóc da mùa hanh khô này. Bạn chỉ cần lấy 1/4 quả đu đủ chín, trộn cùng 1 thìa mật ong và xay nhuyễn rồi đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để dưỡng da toàn thân như một cách tẩy trắng an toàn.

Dứa

Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người và được phái đẹp yêu thích bởi công dụng làm đẹp. Loại trái cây nhiệt đới này giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.Trong dứa có rất nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa hiệu quả và làm da sáng dần lên một cách tự nhiên. Kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông làm mịn bề mặt da ngay sau khi sử dụng.
Làm trắng da hiệu quả không ngờ với 3 loại trái cây nhiệt đới
Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 miếng dứa chín thái lát, 2 thìa nước hoa hồng và 1 thìa bột mì. Sau đó, nghiền nhuyễn dứa chín, trộn với 2 loại nguyên liệu còn lại và rửa mặt, đắp mặt nạ dứa khoảng 20′ rồi rửa lại với nước mát, thực hiện 1 lần/tuần. Bạn chỉ nên đắp vào buổi tối và tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì lúc này da rất mỏng và dễ bắt nắng.

Làm trắng da hiệu quả không ngờ với 3 loại trái cây nhiệt đới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment