Tuesday, April 14, 2020

Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

Mùa đông đến mang theo những cơn gió hanh khô làm cho da dẻ chị em trở nên thô ráp, đặc biệt là đôi môi nứt nẻ gây cảm giác đau buốt khi nói cười, thậm chí cả khi nhích môi nhẹ. MeoHay sẽ gửi đến bạn cách sử dụng một số nguyên liệu đơn giản để chăm sóc môi xinh ngày đông vô cùng hiệu quả.

Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

1. Mẹo chăm sóc môi căng mọng với nha đam (Lô hội)

Nha đam được mệnh danh là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho làn da khô. Chỉ cần một lượng nhỏ gel trích từ lá nha đam mỗi ngày cũng là một trong những bí quyết chăm sóc môi căng mọng và mềm mại.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

2. Dầu olive – thần dược chăm sóc môi xinh

Lượng vitamin dồi dào sẽ bảo vệ làn môi khỏi tác động của thời tiết mùa đông hanh khô và thiếu độ ẩm. Hãy luôn giữ bên mình một tuýp dầu olive để có thể chăm sóc đôi môi bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần thiết, sử dụng dầu olive đều đặn sẽ khiến môi bạn luôn mềm mại và gợi cảm.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

3. Mật ong

Mật ong được xem là thần dược trị nứt nẻ. Mật ong giúp những vết trầy xước trên môi nhanh chóng lành lặn, đồng thời giảm thâm, mang đến đôi môi hồng hào và đầy sức sống. Thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ và tận hưởng môi xinh quyến rũ vào sáng hôm sau.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông
Hãy để ý hai bên môi của bạn, nếu chúng trở nên khô nẻ nặng thì nguyên nhân là do các loại vi khuẩn. Hãy sử dụng mật ong như một chất kháng khuẩn, hãy thoa mật ong lên môi, để khô tự nhiên, sau 30 giây thoa trực tiếp lớp son dưỡng môi. Để yên trong 15 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch môi và bên góc miệng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể.

4. Glycerin

Chỉ cần 2 giọt glycerin thoa lên môi trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy môi mình như được tái sinh. Để tăng hiệu quả, bạn có thể giã nát vài cánh hoa hồng và nhỏ một vài giọt glycerin vào để tạo thành hỗn hợp dưỡng ẩm tuyệt vời cho môi. Bạn có thể mua được glycerin ở các tiệm thuốc tây hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm uy tín.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

5. Vaseline

Vaseline cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp mang lại độ ẩm cho môi. Vaseline có thể dùng để dưỡng môi ban ngày lẫn ban đêm.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

6. Dưa leo

Dưa leo thường chỉ được sử dụng như một nguyên liệu dưỡng da nhưng ít người biết rằng dưa leo cũng là một nguyên liệu trị khô môi hiệu quả. Chỉ cần vài lát dưa chuột chà nhè lên môi khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể ép dưa leo lấy nước, sau đó bôi lên môi để khoảng 5 – 10 phút và sau cùng rửa lại bằng nước ấm.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

7. Hoa hồng – chăm sóc cho môi hồng tự nhiên

Đừng vội vứt đi những bông hoa hồng đã héo, chọn những cánh hoa còn tươi, ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 2h, sau đó nghiền nhuyễn và thoa lên môi 2-3 lần/ ngày, nhớ sử dụng hỗn hợp trước khi đi ngủ. Hỗn hợp này không những cải thiện các triệu chứng khô môi mà còn duy trì và tạo màu sắc môi thêm tươi tắn.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

8. Dầu dừa – bí quyết chăm sóc môi mùa đông

Chắc hẳn ai cũng biết dầu dừa đặc biệt tốt cho làn da thô ráp hay làn môi nứt nẻ. Một lọ dầu dừa tí hon cũng đủ để làm làn môi bạn căng mọng suốt cả ngày, đừng ngại môi bóng nhẫy vì dầu dừa sẽ thẩm thấu rất nhanh vào da. Chất béo có trong dầu dừa sẽ dưỡng môi bạn suốt cả mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên bạn cũng đừng nóng vội vì dầu dừa sẽ chỉ có tác dụng nếu bạn sử dụng đều đặn và lâu dài.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

9. Đường

Đường là nguyên liệu tốt nhất có tác dụng tẩy tế bào chết cho đôi môi, cũng là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc môi ngày lạnh . Công thức 1 muỗng cà phê đường kết hợp 2 muỗng cà phê đường sẽ giúp tái tạo làn da môi hiệu quả. Hãy nhớ rửa sạch môi với nước ấm sau khi sử dụng hỗn hợp này để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

10. Hỗn hợp dầu olive, glycerin, nước cốt chanh

1 muỗng cà phê dầu olive, 1 muỗng cà phê glycerin, 3 giọt nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp lên môi trước khi đi ngủ, làm sạch môi bằng một miếng bông thấm nước ấm vào sáng hôm sau để có được làn môi căng mịn, hồng hào.
Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông

Môi xinh mềm mại không ngại mùa đông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment