Tuesday, April 14, 2020

7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm

Mỗi sáng thức dậy soi mình trong gương, bạn không khỏi hốt hoảng khi nhận thấy những nếp nhăn đã mon men hiện diện trên làn da lúc nào không hay biết. Người bạn không mong muốn đã “ghé thăm” bạn quá sớm khiến bạn phiền muộn không ít. Đừng vội nản lòng, hãy bình tĩnh lắng nghe làn da của bạn và thực hiện 7 điều đơn giản sau đây để phòng chống nếp nhăn hiệu quả.

7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm

1. Kem chống nắng – mỹ phẩm phòng chống nếp nhăn nên dùng hàng ngày

Chắc hẳn không nói thì bạn cũng đã biết những tia UV từ mặt trời không những là tác nhân chính dẫn đến tình trạng da sạm đen mà còn thúc đẩy quá trình lão hoá tăng tốc nhanh chóng hơn bao giờ hết. Những tia nắng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, kích thích melanin (hắc tố chính gây nám, tàn nhang) tăng lên khiến da dần mất độ ẩm và dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn.
7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Hãy tự tạo lớp màng bảo vệ làn da để phòng chống nếp nhăn bằng cách đơn giản nhất là nâng niu làn da bạn mỗi khi ra ngoài bằng loại kem chống nắng phù hợp, nhớ đừng lơ là khâu này mỗi khi ra nắng các nàng nhé!

2. Tuyệt đối tránh xa thuốc lá

7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Nghiên cứu khoa học cho thấy thuốc lá sẽ tự động cộng thêm cho làn da của bạn vài chục tuổi có lẻ. Khi hút thuốc, cơ thể bạn sẽ tự động tiết ra một số loại enzyme phá vỡ cấu trúc nguyên thuỷ của collagen và elastin – hai nhân tố quan trọng để làn da căng mịn và có độ đàn hồi. Nếu bạn không hút thuốc, tỉ lệ xuất hiện nếp nhăn sẽ giảm đến 40% so với những người hút thuốc thường xuyên.

3. Omega 3 – thần dược phòng chống nếp nhăn

Là một trong hai loại chất béo không bão hoà cần thiết cho cơ thể, Omega 3 rất có lợi cho làn da, vừa nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng độ đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn cho làn da luôn sáng và căng mịn.
7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Không cần phải tìm kiếm ở đâu xa xôi, Omega 3 trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi chính là dưỡng chất tuyệt vời nhất cho làn da của bạn. Hãy bổ sung ngay món cá giàu dinh dưỡng này vào thực đơn hàng ngày để có được làn da tươi trẻ.

4. Đừng để cơ thể và làn da của bạn thiếu nước bất cứ giây phút nào

Tình trạng da thiếu độ ẩm luôn là nguyên nhân chính hình thành những nếp nhăn trên da. Đừng chờ đến khi khát mới nhớ đến việc uống nước, hãy luôn chú trọng cung cấp nước để không cơ thể không chỉ khoẻ mạnh mà làn da cũng được dưỡng ẩm kịp thời, đây cũng là một cách đơn giản để phòng chống nếp nhăn.
7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Nước lọc, nước dừa, nước cam, nước dưa hấu và tất cả các loại nước trái cây giàu vitamin sẽ vừa là loại nước giải khát tuyệt vời vừa giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào và rạng rỡ.

5. Ưu tiên sử dụng vỏ gối lụa hoặc satin

7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Hiếm khi bạn để ý đến những chiếc vỏ gối, tuy nhiên mỗi ngày tối thiểu 8 tiếng làn da của bạn đều tiếp xúc trực tiếp vỏ gối. Vi khuẩn, lượng dầu bẩn dễ dàng xâm nhập vào làn da và gây ra những triệu chứng như mẩn đỏ, mụn mà bạn không hề nghĩ tới. Bạn luôn chọn vỏ gối cotton hay các loại sợi tổng hợp vì nghĩ chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thông thoáng mỗi khi ngon giấc, tuy nhiên loại vỏ gối này dễ khiến da bạn bị khô và nhăn trông thấy, chất liệu lụa hay satin mới là giải pháp hoàn hảo giúp da và tóc giữ được độ ẩm cần thiết, giúp phòng chống nếp nhăn hiệu quả.

6. Đừng đợi các dấu hiệu lão hoá, hãy chủ động phòng chống nếp nhăn

Lão hoá có thể đến gõ cửa bất cứ lúc nào, không kể bạn bao nhiêu tuổi, đặc tính làn da của bạn ra sao. Dấu hiệu lão hoá dù đến sớm hay muộn cũng sẽ khiến bạn phiền lòng không ít. Kem dưỡng da chống lão hoá sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của bạn ngay từ bây giờ.
7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Tuổi đôi mươi là thời điểm vàng để bắt đầu để tâm đến những mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần retinol, khi những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, đơn cử là những nếp nhăn phần là do ánh nắng mặt trời gây nên nếp nhăn li ti thì đã đến lúc bạn cần dùng kem dưỡng da chống lão hoá rồi đấy.
7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm
Phần lớn các loại kem dưỡng da ngăn ngừa lão hoá có chứa thành phần dưỡng chất giúp làm chậm quá trình lão hoá và ngăn ngừa nếp nhăn, nám, sạm ngay cả khi chúng chưa được hình thành. Để quy trình dưỡng da đạt được hiệu quả cao, hãy sử dụng serum, kem dưỡng ẩm thông thường và quan trọng là kết hợp kem chống lão hoá nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo da được diễn ra liên tục.

7. Luôn giữ tâm trạng vui vẻ

Bất cứ cô gái hiện đại nào cũng có thể gặp những phiền muộn trong cuộc sống. Áp lực công việc, gia đình không những ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể mà còn gây nên nhiều tác dụng phụ đến làn da khiến cho bạn không thể rạng rỡ và tươi trẻ. Hãy nhớ rằng, vitamin vui vẻ mới là liều thuốc bổ cho làn da của bạn, đừng để stress đeo bám, khiến bạn mất ngủ, da sạm nám và già đi trông thấy. Sau những giờ căng thẳng, hãy tự thưởng cho mình một cuộc vui chơi với bạn bè, hãy đi du lịch hay đơn giản là một vài giờ nghỉ ngơi trong spa để chiều chuộng bản thân mình.

7 tip đơn giản cần ghi nhớ để phòng chống nếp nhăn tới sớm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment