Thursday, April 23, 2020

Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau

Những vết sẹo ở tay, chân hay bất cứ vị trí nào trên cơ thể sẽ không còn là nỗi lo lắng và tự ti của bạn nữa, chỉ cần áp dụng các cách sau đây.

Không cần phải đầu tư đắt đỏ cho những loại kem trị sẹo hay phải nhờ đến những dịch vụ xóa mờ sẹo ở các spa xa xỉ…, bạn hoàn toàn có thể  làm mờ sẹo đến 80% nhờ áp dụng theo hướng dẫn này.

1. Đối với những vết sẹo còn mới

Đối với những vết sẹo đang lên da non thì những nguyên liệu đơn giản như nghệ, dưa chuột, cà chua sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.
Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau
- Nghệ:

Bạn có thể thái củ nghệ tươi thành những lát mỏng rồi chà nhẹ hoặc đắp lên những vết thương càng lâu càng tốt. Chú ý là trong thời gian áp dụng nghệ, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, kể cả kem dưỡng thoa lên vùng da này để tránh da bị kích ứng, đổi màu vì da lúc này còn rất non và nhạy cảm.

Đối với bột nghệ, bạn hãy trộn bột nghệ với sữa chua hoặc mật ong hoặc lòng trắng trứng để tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn đắp lên vùng da bị sẹo, sau 30 phút bạn hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau
- Hỗn hợp cà chua – dưa chuột

Trong khi hàm lượng vitamin dồi dào và nước trong dưa chuột có tác dụng làm mát, làm dịu các vết thương thì các chất chống oxy hóa trong cà chua lại giúp làm đều màu da, ngăn ngừa các tổn thương sâu cho da. Bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua và dưa chuột rồi trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp để đắp lên vùng da bị sẹo. Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước mát và nhẹ nhàng dùng khăn bông thấm khô nước.

2. Đối với sẹo đã có từ lâu

Đối với những vết sẹo “già”, lâu năm thì bạn cần kiên trì áp dụng những cách này để thấy hiệu quả dần dần, chứ sẹo lâu năm không thể biến mất ngay sau 1 lần bạn thực hiện. Những nguyên liệu để điều trị sẹo lâu năm là chanh, vỏ chuối, bột baking soda.

Cách làm:

Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau
- Chanh: Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh rồi dùng bông gòn thấm nước chanh và thoa lên vùng da bị sẹo. Sau 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện theo cách này, bạn sẽ thấy các axit nitric trong chanh giúp làm mờ dần và nhỏ dần các vết sẹo cho đến khi hết 80-90%.
Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau
- Bột baking soda: 

Bạn hãy trộn bột baking soda và oxy già theo tỷ lệ 1:2, sau đó đắp hỗn hợp này lên da, nhẹ nhàng massage để loại bỏ các tế bào chết trong khoảng 1-2 phút. Sau 10 phút thì bạn rửa sạch lại vùng da bằng nước mát.

Bột baking soda có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả, áp dụng cách này, bạn sẽ thấy các vết sẹo nhanh chóng bị mờ đi và cùng tông màu với màu da, nhất là đối với những vết sẹo lồi và sẹo thâm xấu xí.
Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau
- Chuối:

Tương tự như cách  thực hiện đối với chanh, bạn hãy xay nhuyễn chuối chín rồi đắp lên vùng da bị sẹo, sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Trong chuối có rất nhiều các vitamin như E, D, A, K, B… có tác dụng dưỡng ẩm, kháng khuẩn và làm mờ các vết thâm, các sắc tố đen trên da và làm mờ sẹo hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Theo Hà An/Một Thế Giới

Muốn loại bỏ 80% vết sẹo trên cơ thể thì hãy làm những cách sau Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment