Tuesday, April 28, 2020

Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh

Những loại hoa quả quen thuộc này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của em bé trong bụng.

Canxi là một trong những khoáng chất cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Canxi cần thiết cho quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như các cơ quan khác trong cơ thể bé. Ngoài ra, bổ sung đủ canxi cũng giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, thích nghi với những thay đổi khi mang thai. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người rằng muốn bổ sung canxi thì phải uống sữa bầu. Mẹ hoàn toàn có thể lấy canxi từ những loại hoa quả sau.

1. Chuối

Chuối rất giàu chất xơ, giúp mẹ bầu "đối phó" với các vấn đề về tiêu hóa trong thai kỳ. Chuối còn dồi dào hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6. Mẹ bầu ăn chuối giúp thai nhi cao lớn, có hệ xương chắc khỏe và thông minh vượt trội.
Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh
Chuối là một trong những loại hoa quả rất tốt cho mẹ bầu.

2. Sung

Sung giàu các vitamin A, E, C, K và các khoáng chất như: đồng, sắt, kẽm, kali, mangan, canxi. Thậm chí hàm lượng canxi trong sung còn được đánh giá là cao hơn hầu hết các loại sữa bầu hiện tại. Vì vậy mẹ còn chờ gì mà không ăn ngay loại trái cây rẻ như cho mà lại cực bổ dưỡng này.

3. Chà là khô

Các mẹ mang thai nên ăn chà là vào những tháng cuối của thai kỳ, vì loại trái cây này hỗ trợ rất nhiều canxi. Nếu mỗi ngày mẹ ăn 3 trái chà là, thai nhi sẽ được cung cấp khoảng 80 mg canxi. Loại quả khô ngọt ngào này cũng là một món ăn vặt dễ ăn mà lại không hề gây hại cho mẹ bầu.
Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh
Nếu đang băn khoăn chọn đồ ăn vặt trong thai kỳ, mẹ có thể chọn chà là khô.

4. Dâu tây

Dâu tây là quả mọng nước, nước chiếm đến hơn 90%. Dâu tây cũng giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin E và K. Dâu tây cũng giàu cac bitamin nhóm B, axit folic, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như: sắt, kẽm, kali… Đặc biệt, trong 100mg dâu tây có tới 16mg canxi.

5. Trái cây họ cam, quýt

Cam, quýt là một trong những loại trái cây giàu canxi mà mẹ có thể bổ sung cả trong khi mang thai và sau khi sinh nở. Không chỉ cung cấp hàm lượng lớn canxi, loại trái cây này còn giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và tăng sức đề kháng.
Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh
Cam, quýt vừa giàu canxi vừa giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng.

6. Kiwi

Quả kiwi giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic. Kiwi còn chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: mangan, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, trong 100gam kiwi chứa tới 34mg canxi. Mẹ bầu nên bổ sung canxi hàng ngày bằng việc nhấm nháp một chút kiwi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón, còn cung cấp canxi cho hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe.

7. Lê

Quả lê nhiều nước, giàu chất xơ, lê cũng dồi dào các vitamin A, C, E, K, các vitamin nhóm B, folate, choline và các khoáng chất: canxi, sắt, kẽm, đồng, kali…
Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh
Lê là loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất tốt cho mẹ bầu.

8. Ổi

Ổi là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, E, chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi cực dồi dào. Mẹ bầu ăn ổi hoặc uống nước ép ổi trong thai kỳ sẽ giúp bổ sung vitamin C chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, ổi giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa, canxi trong ổi còn giúp hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn.

Những loại quả cực giàu canxi, bác sĩ khuyên mẹ ăn để con yêu cao lớn, thông minh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment