Sunday, April 5, 2020

Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch

Dưới đây là chia sẻ Blogger Phạm Thùy Oanh về cách trị mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch. Việc làm đẹp đòi hỏi sự kiên trì, “dục tốc bất đạt” nếu muốn nhanh chóng sẽ không giải quyết được vấn đề. Vì thế, nếu bạn đang đau đầu vi da mặt mình sần sùi vì mụn ẩn. Hãy kiên nhẫn thực hiện để có làn da căng mịn, hồng hào nhé!

Cùng chúng tôi tìm hiểu về mụn ẩn và cách trị mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch từ chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!

Mụn ẩn là gì?

Nhiều bạn thường để tâm đến mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen nhưng ít khi quan tâm cách chữa trị mụn ẩn dưới da (hay còn gọi là mụn chìm). Vì đơn giản, loại mụn này nếu nhìn thoáng sẽ không thấy, nhưng soi kỹ sẽ là những vùng mụn chi chít nằm ẩn sâu dưới da, khiến da sần sần, không mịn màng, không trồi hẳn ra ngoài nhưng chúng sẽ khiến da mặt mình bị già đi so với tuổi rất nhiều.
Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch
Mụn ẩn nằm khá sâu trong nang lông và chẳng hề bị sưng, viêm, cồi mụn cứng và thường là những đốm mụn lâu năm. Tôi dùng đủ các loại kem mà không sao đẩy được nhân mụn lên.

Sau khi dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu trên mạng, tôi nhận thấy, để chữa trị loại mụn này cần phải thực hiện các bước sau:  Đẩy nhân mụn ra và tác động triệt để từ trong ra ngoài. Tức là ngoài can thiệp ngoài da, cần chú ý đến cả chế độ ăn uống để đảm bảo da mướt mịn nhất.

Quá trình “tiêu diệt” mụn của tôi

Tác động bên ngoài

Với 2 phương pháp Đông y và Tây y, đương nhiên với một tín đồ cuồng làm đẹp tại nhà như tôi sẽ áp dụng phương pháp tự nhiên trước đã. Rất may, sau một thời gian kiên trì thực hiện, mụn của mình đã hoàn toàn biến mất, “mặt tiền” rất nhẵn nhụi, không sẹo, không vết thâm, da khỏe khoắn.

+ Rửa mặt:

– Buổi sáng: Hòa 1 thìa bột yến mạch với nước. Mát xa trong vòng 3 phút rồi rửa lại với nước. (Tốt nhất bạn nên mua bột yến mạch nguyên chất chưa xay ở siêu thị để về tự xay nhuyễn, điều này đảm bảo bột không bị pha tạp chất độc hại.
Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch
Dùng bột yến mạch rửa mặt mỗi sáng
Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch
– Buổi tối: Dùng serum dưỡng da.

+ Xông mặt:

Mỗi tuần áp dụng 1 – 2 lần xông mặt. Cách đơn giản nhất là dùng vài củ sả (khoảng 2 – 3 củ) đập nát, cho vào nồi nước lạnh đun sôi lên (hoặc cho vào ấm nước siêu tốc). Sau khi nước sôi, đổ nước sả vào bát tô, cúi mặt gần sát đủ để hơi nước bốc lên, tỏa khắp mặt và khiến lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện trong vòng 5 – 10 phút. Cách này giúp lỗ chân lông nở rộng, chất bẩn có lối để thoát và cồi mụn cũng dần dần trồi lên da.
Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch

+ Đắp mặt:

Sau khi xông mặt xong, tôi đắp mặt nạ hỗn hợp mặt nạ sữa tươi + tinh bột nghệ khoảng 15 phút. Sau cùng, bạn rửa sạch mặt và dùng toner giấm táo để làm sạch da.
Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch
Hỗn hợp mặt nạ, sữa tươi lâu nay vẫn được xem là “thần dược” đối với làn da.

+ Nặn mụn

Tôi thực hiện đều các quy trình rửa mặt, xông mặt, đắp mặt một thời gian, chậm nhất khoảng 2 tuần thì các nhân mụn trồi ra ngoài, cồi mụn cứng lại. Khi đó, bạn dùng que nặn mụn đẩy nhẹ mụn ra ngoài. Nặn xong thì dùng nước muối sinh lý để rửa sạch mặt. Khi nặn nên nặn nhẹ nhàng, rửa tay sạch và không nên dùng móng tay để tì, nặn mụn.

Tác động bên trong

Sáng: Detox nhẹ bằng một cốc nước ấm pha với mật ong, khoảng 30 phút trước khi ăn sáng. Chiều tối uống 1 cốc nước rau má hoặc nước ép hoa quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, ăn nhiều hoa quả có vitamin C.

Trong bữa ăn hàng ngày, lưu ý không nên ăn các thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ, cay, nóng. Uống mỗi ngày ít nhất 2 lít nước lọc.

Đây là cách “tiêu diệt” mụn ẩn của mình, khá phức tạp và công phu, tuy nhiên, nếu làm kiên trì, da mặt của bạn sẽ căng mịn, hồng hào và hết mụn. Đặc biệt, về sau mụn rất khó quay lại.

Chúc các bạn thành công với cách trị mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch!

Thoát khỏi mụn ẩn dưới da hoàn toàn nhờ bột yến mạch Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment