Friday, June 12, 2020

Bị nhân viên bất động sản 'khủng bố' vì xem nhưng không mua đất

Sau khi tư vấn nhưng khách từ chối mua đất vì chênh lệch giá cả, nhóm nhân viên công ty môi giới bất động sản quay sang 'khủng bố' tinh thần, đòi tiền dịch vụ.

Bị nhân viên bất động sản 'khủng bố' vì xem nhưng không mua đất
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: ANTT & Truyền thông

Ngày 12/6, Phòng cảnh sát về quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC 06, Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Hồ Quỳnh Tường (27 tuổi, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu), và Trần Thị Giang (32 tuổi, phường Quang Trung, TP Vinh), để làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Hai đối tượng bị tạm giữ này là nhân viên của Công ty TNHH Truyền thông Viethome, trụ sở ở số 8, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.

Theo điều tra, cuối tháng 5/2020, chị H. (trú ở xã Nghi Đức, TP Vinh) lên mạng xã hội và thấy một bài đăng bán đất của công ty Viethome nên liên hệ để xem. Sau khi đi xem đất, chị H. không ưng ý nên đã từ chối mua.

Khoảng 1 tuần sau, Giang gọi điện hỏi chị H. còn có nhu cầu mua đất nữa không và giới thiệu cho chị H. 1 lô khác và dẫn chị này đi xem đất, ra giá 650 triệu đồng.

Khi tham khảo giá trên thị trường bất động sản, vợ chồng chị H. thấy sàn giao dịch khác giá rẻ hơn nên quyết định không mua qua công ty Viethome mà mua của sàn giao dịch đó.

Đáng chú ý, kể từ đó, chị H. liên tục nhận được điện thoại "khủng bố tinh thần" của nhóm người thuộc Công ty TNHH Truyền thông Viethome. Nhóm này còn kéo đến tận nhà và nơi làm việc của chị H. để đe dọa.

Thậm chí, nhóm này còn đến từng nhà hàng xóm, mạo danh công an để tung tin gia đình chị H. có nhiều sai phạm đang bị công an đi tìm hiểu thông tin, điều tra.

Liên hệ để giải quyết và đưa ra lý do từ chối dịch vụ của công ty này thì chị H. được nhóm yêu cầu đưa 30 triệu đồng tiền quảng cáo, tiền dịch vụ. Trước đề nghị này chị H. từ chối vì chị không dịch vụ gì của công ty, nhưng nhóm nhân viên vẫn yêu cầu và giảm xuống còn 20 triệu đồng.

Đến chiều 11/6, chị H. đưa tiền cho nhóm trên số tiền 15 triệu đồng thì 2 đối tượng trên bị cảnh sát bắt quả tang. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để chuyển vụ việc cho Công an TP Vinh điều tra theo thẩm quyền.

Nguồn http://doisongplus.vn/bi-nhan-vien-bat-dong-san-khung-bo-vi-xem-nhung-khong-mua-dat-95588-3.html

Bị nhân viên bất động sản 'khủng bố' vì xem nhưng không mua đất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment