Tuesday, June 16, 2020

Công luận có tin tưởng việc bầu phó Bí thư Quảng Trị là vô tư, khách quan, dân chủ?

Chuyện có đến 45% phiếu chống khi bầu Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị khiến dư luận xôn xao, càng xôn xao hơn khi ứng viên chỉ có một.

Công luận có tin tưởng việc bầu phó Bí thư Quảng Trị là vô tư, khách quan, dân chủ?
Người ở "tâm bão" những ngày qua chính là ông Võ Văn Hưng - Bí thư Thành ủy Đông Hà, được BCH đảng bộ tỉnh bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Kết quả 45% phiếu chống nói trên là quá sốc với dư luận cả nước, nhưng ở Quảng Trị có lẽ không lạ.

Bởi, ông Võ Văn Hưng trong quá trình công tác đã để xảy ra rất nhiều sai phạm, yếu kém trong quản lý điều hành trên cương vị là giám đốc Sở Nông nghiệp.

Cụ thể, ông đã tham mưu bán rừng với giá bèo để trồng lại rừng mới với giá trị gấp vài trăm lần; đã xử lý khiếu nại sai thẩm quyền và mang lại án oan cho người dân trong suốt thời gian dài; làm trái chỉ đạo UBND tỉnh để thành lập văn phòng nghề cá; chống lệnh Thủ tướng để bán trụ sở Chi cục bảo vệ trồng trọt;...

Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức bầu lại, cần nhớ rằng sau khi kết quả bầu Phó Bí thư ở Quảng Trị với kết quả 18 người chống (45%), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã có buổi nói chuyện với cấp dưới đầy "cảm xúc".

Bạn đọc có thể nghe/xem video dưới đây về buổi "nói chuyện" trên, và tự có cho mình đánh giá về sự vô tư, khách quan, dân chủ của việc bầu chức danh Phó Bí thư với ông Võ Văn Hưng:
"... Sáng nay tôi đã nói rồi, vì cái chung, Ban Bí thư đã tin tưởng các đồng chí rồi, tại sao lại làm cái trò ấy…

Thành công của Đảng bộ này là có các đồng chí trong đó. Hư hỏng của Đảng bộ này cũng chính các đồng chí chứ có phải cá nhân ai đâu. Sao lại phải làm như thế, mặt trái mặt phải như thế. Trước đây không được thì nói cứ nói không được, họp nghe rõ rồi. Tại sao lại làm thế, các đồng chí không thấy xấu hổ với lương tâm à…

Chiều hôm qua Thủ tướng điện cho tôi, Trưởng Ban tổ chức cũng gọi điện cho tôi. Vì cơ quan chức năng người ta báo cáo ra ngoài kia hết rồi, cử ai ra ngoài kia làm gì người ta biết hết rồi. Đừng có làm trò mèo. Các đồng chí cứ tưởng các đồng chí phụ trách đảng bộ lớn như thế là muốn làm gì thì làm, cho nên chúng tôi không biết à. Thử xem các đồng chí làm gì, tôi còn ngồi đây… tôi không dọa đâu. Làm việc phải đàng hoàng, quang minh chính đại.

Điều đó để khẳng định rằng đã có một tác động chi phối rất lớn trong nội bộ, rất là buồn… Trước khi làm nhân sự, 3 đồng chí có đủ tiêu chuẩn ngang nhau. Ban chấp hành Đảng bộ đã chọn bỏ phiếu là 69,5, và bây giờ đến lúc Ban Bí thư cho tổ chức, đáng lẽ là phải trên 60, thì lại làm ngược lại…

Trách nhiệm của 18 đồng chí đặt bút suy nghĩ gì. Có người khuyên tôi nên nói nhẹ nhàng, tôi nghĩ đã đến lúc này không nói nhẹ được. Nhẹ có nghĩa là các đồng chí làm như thế là không chấn chỉnh, các đồng chí làm thế là không đúng lương tâm, không thấy xấu hổ.

Tôi nghĩ, đã đến đây rồi, ngồi đây rồi mà đang tâm làm chuyện đó, trưa nay về ăn cơm không ngon, hay là điện thoại cho đồng chí A: Em làm xong nhiệm vụ anh giao cho em rồi nhé. Để rồi nhoẻn miệng cười. Tưởng tôi không biết à, tôi đọc được cái phiếu đó là của ai.

Tôi hỏi 18 đồng chí ngồi đây, có đồng chí nào thì tự động, tôi ngồi đây tôi đọc ra, mà như thế thì còn gì mà nói nữa. Các đồng chí cũng đừng mà phá tiếp, nếu phá tiếp tôi sẽ trực tiếp báo cáo với Ban Bí thư. Khi đó, thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi muốn dừng lại tại đây, mặc dù nói thì các đồng chí bảo vì bầu thấp cho ông Hưng cho nên tôi biết các đồng chí ra sẽ nói ông Hùng cay cú lên…

Cho nên hôm nay tôi đề nghị 18 vị, trưa ni về điện tiếp, điện đi, điện tiếp bọn em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rồi… Tôi mong thế này, bây giờ chúng tôi biết rồi, thì xin hãy dừng lại. Đừng để cái biết của chúng tôi trở thành cái biết để báo cáo với cấp có thẩm quyền…"

Báo Sạch

Công luận có tin tưởng việc bầu phó Bí thư Quảng Trị là vô tư, khách quan, dân chủ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment