Tuesday, June 9, 2020

Công thức làm mặt nạ mướp đắng giúp trị gàu hiệu quả

Mướp đắng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài việc góp mặt trong các bữa ăn hàng ngày, mướp đắng còn được sử dụng để chăm sóc tóc và trị gàu cực kỳ hiệu quả.

Mướp đắng giúp chăm sóc tóc và trị gàu hiệu quả

Mướp đắng là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong thực đơn của nhiều gia đình bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Mướp đắng thuộc họ bí đao cucurbitaceae có vị đắng, tính hàn, chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A và folate.

Với những thành phần này nó giúp giảm lượng đường trong máu, chống ung thư, giảm mức cholesterol, hỗ trợ giảm cân, tốt cho người béo phì và bệnh nhân tiểu đường.

Công thức làm mặt nạ mướp đắng giúp trị gàu hiệu quả
Mướp đắng giúp điều trị da đầu khô và ngứa

Bên cạnh đó, chúng có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như chàm, phát ban, vẩy nến, giúp mau lành vết thương. Đồng thời, giúp nhuận tràng và hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Chúng còn ngăn chặn các tổn thương gan do rượu bia, tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ và táo bón.

Không chỉ vậy, mướp đắng còn là nguyên liệu được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp, cụ thể là chăm sóc tóc và trị gàu. Với công thức trị gàu từ mướp đắng dưới đây, vừa an toàn, hiệu quả lại giúp tiết kiệm chi phí cho chị em rất nhiều đấy.

Cách trị gàu bằng mặt nạ mướp đắng đơn giản

Mướp đắng tươi sẽ giúp bạn điều trị da đầu khô và ngứa. Ngoài ra, mướp đắng tươi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ trị gàu và mụn trên đầu. Dưới đây là công thức đơn giản để trị gàu ngay tại nhà bạn có thể tham khảo:
Công thức làm mặt nạ mướp đắng giúp trị gàu hiệu quả
Chuẩn bị:

Một quả mướp đắng tươi

Cách thực hiện:

  • Cắt khổ qua thành từng lát mỏng vừa phải.
  • Chia tóc thành nhiều tép nhỏ, mỏng.
  • Dùng mướp đắng xoa trực tiếp lên da đầu theo chuyển động tròn.
  • Sau khi xoa hết toàn bộ da đầu thì xả tóc lại thật sạch với nước.


Theo Doisongplus

Công thức làm mặt nạ mướp đắng giúp trị gàu hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment