Sunday, June 28, 2020

Ông Trương Hòa Bình nói chưa có cơ sở Hồ Duy hải oan hay không oan

Ông Trương Hòa Bình nói chưa có cơ sở Hồ Duy hải oan hay không oan
"Mấy hôm nay, dư luận xôn xao với phát biểu của ông Đỗ Văn Đương khi ông nói Hồ Duy Hải không oan, bản án các cấp đúng người đúng tội.
Ông Trương Hòa Bình nói chưa có cơ sở Hồ Duy hải oan hay không oan
Thế nhưng, tiếp xúc cử tri tỉnh Long An, đại biểu QH Trương Hòa Bình khi được hỏi về vụ án Bưu điện Cầu Voi đã dẫn lời bà Nguyễn Thị Kim Ngân chủ tịch QH nói về Hồ Duy Hải như sau. "Chúng ta chưa có cơ sở để nói oan hay không oan nhưng nguyên tắc là phải tôn trọng phán quyết của tòa án, xã hội văn minh bao giờ cũng phải tôn trọng phán quyết của tòa án".

Với phát biểu này cho thấy việc xác định oan sai của vụ án Cầu Voi vẫn đang được các cấp cao ở Quốc Hội xem xét. Tuy nhiên, với những tài liệu đã được đưa ra dư luận thời gian qua cho thấy quy trình điều tra lẫn xét xử của các cấp toà có nhiều vấn đề cần được xem xét. Đó là lý do Uỷ Ban Tư Pháp Quốc Hội quyết định chuyển vụ việc lên Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội để rà soát lại.

Rõ ràng, ông Đương đã đi ngược với Chủ tịch Quốc hội cũng như ngược với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khi ông Đương có một văn bản gửi đến các nhân vật lãnh đạo cấp cao với ý chí ngược lại điều trên. Ông sớm kết tội Hồ Duy Hải bằng những luận cứ đã được chỉ ra là sai so với thực tế.

Phát biểu với báo Dân Việt, ông Đương nói chỉ còn vài tháng nữa ông nghỉ hưu.

Thưa ông Đương, dù còn một ngày ăn cơm Dân áo Đảng, thì ông cũng không được ăn ngược nói ngạo như thế, huống chi ông còn vài tháng nữa!"

Trương Châu Hữu Danh

Ông Trương Hòa Bình nói chưa có cơ sở Hồ Duy hải oan hay không oan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment