Sunday, June 28, 2020

Quäng Trị: Ông hiệu trưởng bị cách hết chức vì tập Pháp Luân Công

Huyện ủy Vĩnh Linh vừa công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 -2020 đối với ông Trần Hữu Dực- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Cửa Tùng; đồng thời, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị xem xét, xử lý về mặt chính quyền.

Báo Người Lao Động đưa tin "trước đó, Huyện ủy Vĩnh Linh nhận được thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị về việc ông Trần Hữu Dực phát tán tài liệu Pháp Luân Công và tụ tập nhiều người luyện tập Pháp Luân Công tại nhà riêng.

"Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh đã vận động, thuyết phục nhưng ông Dực không chấp hành."
Quäng Trị: Ông hiệu trưởng bị cách hết chức vì tập Pháp Luân Công
Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Linh không đề cập "Pháp Luân Công" mà chỉ nói:

"Ông Trần Hữu Dực đã vi phạm Quy định số 102 của Bộ Chính trị "Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm"."

Theo trang web của huyện,

"Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng Trần Hữu Dực đã có hành vi hủy hoại tài liệu của Đảng (xé biên bản làm việc với BTV Huyện ủy tại Văn phòng Huyện ủy vào ngày 12/5/2020); không chấp hành yêu cầu viết cam kết cá nhân của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị; không thực hiện yêu cầu của Tổ công tác theo Quyết định số 3404, Đoàn kiểm tra theo Quyết định 3415 của BTV Huyện ủy về việc viết báo cáo giải trình vụ việc hủy hoại tài liệu của Đảng, viết bản kiểm điểm đảng viên và không ký biên bản tại các buổi làm việc của tổ công tác, đoàn kiểm tra.

"Ngày 16/6/2020, ông Trần Hữu Dực có hành vi trả lại Quyết định số 3415 của BTV Huyện ủy "Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Trần Hữu Dực, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng".

"Việc làm, hành vi của ông Trần Hữu Dực là bất hợp tác, thách thức với tổ chức Đảng cấp trên, vi phạm quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm."

BBC

Quäng Trị: Ông hiệu trưởng bị cách hết chức vì tập Pháp Luân Công Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment