Sunday, August 23, 2020

Bắt trẻ con bán sang Trung Quốc được ngụy tạo dưới vỏ bọc bắt bé Bảo về nuôi?

Chị gái cô ta từng lãnh án 15 năm tù vì buôn bán trẻ em qua Trung Quốc. Vậy cô ta có đơn giản bắt bé Bảo vì hiếm muộn cần có con?


Thu khai, việc bắt cóc cháu Bảo mục đích là đưa về nhà chồng để chứng minh mình vẫn "sinh con đẻ cái bình thường", đúng sai thế nào, cơ quan điều tra sẽ làm rõ.


Nhưng, đó là điều rất phi lý, nhất là đặt trong hoàn cảnh cô ta, lẫn cả những tính toán khi bắt cóc.

Bắt trẻ con bán sang Trung Quốc được ngụy tạo dưới vỏ bọc bắt bé Bảo về nuôi?

Nhiều bạn tỏ ra thương xót về sự "tội nghiệp" cho cô ta sau lời khai đó, rất tiếc, cái cảm xúc đó hoàn toàn sai lầm. Không ai có thể thông cảm - dù chỉ là một chút, cho việc cứ không có con là phải đi cướp con người khác về nhà mình nuôi.


Khát khao làm mẹ, nếu có, cũng không thể trở thành mẹ bằng cách tước đoạt máu mủ của một người mẹ khác và càng không thể ép uổng một đứa trẻ phải làm con của mình bằng một cách thức tội lỗi đến như thế.


Đó là tôi đang nhìn theo hướng giả sử lời khai đó là thật. Tuy nhiên, nhìn vào cặp tình nhân này, chưa bàn về tướng số, mà bàn về hoàn cảnh, chúng sẽ có nhiều lựa chọn khác, hơn là đi bắt một đứa trẻ về làm con mình.


Chắc chắn họ hàng ở quê chúng không thiếu các con các cháu cho Thu "mượn", để đến nỗi Thu phải đi làm việc phạm pháp. Việc đi rình trẻ con mấy ngày liền để có 5 phút sơ hở đã bắt cóc thành công một đứa trẻ, càng không phải là hành động của một gái quê ngơ ngác làm liều dại dột theo cảm tính. Rõ ràng, đây là hành động khá chuyên nghiệp, và thậm chí, có tổ chức.


Việc "do hiếm muộn nên bắt con người khác về nuôi" là lời khai rất mâu thuẫn với hoàn cảnh sống của cô ta. Rõ ràng, cuộc sống nhà trọ bấp bênh, không công ăn việc làm, khó thể nào cô ta có thể nuôi nổi một đứa trẻ.


Đấy chưa nói, việc bắt cóc con người ta về nhà trọ nuôi đâu phải dễ gì mà không bị những người xung quanh phát hiện? Nên rất dễ là, đánh nhanh rút gọn của dân bắt cóc chuyên nghiệp, bắt trẻ em nhằm mục đích buôn bán, chứ chả phải hiếm muộn hay hiếm sớm gì cả.

----------

Nhưng vấn đề dần được sáng tỏ, là ở đây: Ngày 23/8, trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Dương Văn Trung, Tổ trưởng tổ dân phố 2, Phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tiết lộ một sự thật: Khi còn ở tại đây, Thu đã lấy chồng và đã có con.


Bản thân gia đình Thu cũng là một gia đình phức tạp, nhiều người dính tiền án tiền sự. Đặc biệt lưu ý, chị gái Thu từng lĩnh án 15 năm tù vì buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện nay, cô chị ấy đã ra tù.


Chắc chắn, vụ án còn nhiều bất ngờ nhưng bắt cóc và buôn bán trẻ em là một tội ác không mức án nào đủ đối với những kẻ mất hết lương tâm như thế này!

Bắt trẻ con bán sang Trung Quốc được ngụy tạo dưới vỏ bọc bắt bé Bảo về nuôi?


Hoàng Nguyên Vũ

Bắt trẻ con bán sang Trung Quốc được ngụy tạo dưới vỏ bọc bắt bé Bảo về nuôi? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment