Sunday, August 23, 2020

Bắt cóc trẻ em - tội ác khủng khiếp, hơn cả tội giết người

Gia đình cậu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh thật may mắn. Chỉ sau 2 ngày tìm kiếm cuối cùng cháu bé đã an toàn về với gia đình. Nghi phạm bắt cóc đã bị bắt khi đưa cháu từ Bắc Ninh đến Tuyên Quang để che giấu.

Bắt cóc trẻ em - tội ác khủng khiếp, hơn cả tội giết người

Giây phút hạnh phúc của người cha tìm được đứa con bị bắt cóc


Nếu có thứ tội ác nào khủng khiếp nhất, hẳn đó là tội bắt cóc. Bắt đi một đứa trẻ thậm chí sự độc ác ấy còn hơn cả giết một người. Tội ác ấy giết chết cả một gia đình trong chậm rãi, đớn đau mà không để nạn nhân chết hẳn. Cha mẹ của cháu bé nếu không tìm được cháu chắc chắn phải sống trong dằn vặt, hoang mang, và đau khổ suốt một đời. Họ sẽ phải theo đuổi một cuộc hành trình tìm kiếm con của mình mà không có hồi kết. Hành động bắt cóc không chỉ huỷ hoại tương lai của cháu nhỏ mà còn giết chết cha mẹ cháu khi họ vẫn đang sống. Đó là một hành động đẩy người ta vào địa ngục trần gian không có lối thoát nếu không tìm lại được con mình.


Dẫn từ báo Lao Động, nghi phạm vụ bắt cóc khai nhận hành vi của mình và biện hộ rằng bắt cháu nhỏ để được kết hôn với bạn trai do trước đó bị sẩy thai, và không biết được sự việc lan truyền trên mạng do không có điện thoại thông minh.

Bắt cóc trẻ em - tội ác khủng khiếp, hơn cả tội giết người

Ảnh: Hai nghi phạm bắt cóc biết chỉnh sửa ảnh và dùng mạng xã hội nhưng khai không có smartphone.


Họ có quyền biện hộ cho hành vi phạm tội nhưng lời trên quả thật rất khó tin. Làm sao có chuyện hư thai suốt 2 năm qua mà người bạn trai và gia đình không biết để rồi một ngày nọ dẫn về một đứa bé bụ bẫm không có nét gì giống với cả hai người và nói đó là con mình? Làm sao tin được lời khai không có điện thoại thông minh khi kẻ bắt cóc có tài khoản Tiktok, biết chỉnh sửa ảnh, và trong một tấm hình trên mạng người bạn trai cầm trên tay chiếc smartphone? Và với việc chuẩn bị sẵn bộ quần áo cho đứa trẻ để che giấu hẳn đây phải là hành động được tính toán từ trước.


Mục đích của hành động bắt cóc là gì thì đó sẽ là nhiệm vụ khám phá của cơ quan công an. Chúng ta phải có lời khen ngợi sự nhanh nhạy phá án của cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh và Tuyên Quang dù vẫn biết đó là nhiệm vụ của họ.


Điều đáng lưu ý, trong một Thông cáo Báo chí phát đi từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, họ dành lời cảm ơn cho cộng đồng mạng. Bây giờ, hơn ai hết những người liên quan đến vụ án hẳn đã hiểu được mạng không hề ảo vì tấm lòng là có thật. Với các cơ quan công quyền, họ càng hiểu mạng xã hội có thể gây khó chịu cho họ vì sự giám sát nhưng cũng chính mạng xã hội sẽ là cộng sự đắc lực nếu họ thật sự vì người dân.


TRUNG BẢO/Báo Sạch

Bắt cóc trẻ em - tội ác khủng khiếp, hơn cả tội giết người Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment