Monday, September 16, 2019

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình hôm nay sẽ review cho các bạn về điểm tham quan du lịch này nhé. Đây là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, có rất nhiều cảnh đẹp và đặc sản ngon đang chờ bạn khám phá…

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại, mỗi hang đều chứa đựng những sắc thái riêng biệt với hàng vạn thạch nhũ muôn hình, muôn vẻ được do sự hòa tan và lắng đọng đá vôi trong hàng triệu năm. Tất cả tạo nên một khung cảnh vừa đẹp, vừa hùng vĩ, khiến nhiều du khách đã ví nơi đây như một vịnh Hạ Long trên cạn. Cùng chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình nhé.

Tràng An Ninh Bình ở đâu?

Tràng an là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, nằm trên địa phận thành phố Ninh Bình và 3 huyện Hoa Lư, Nho Quan, Gia Viễn. Với diện tích trải rộng hơn 2000 ha, được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, miếu mạo, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình
Kinh nghiệm du lịch Tràng an Ninh Bình

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết từ Hà Nội đi Ninh Bình bao nhiêu km thì đừng quá lo lắng nhé bởi quãng đường di chuyển tới Ninh Bình chỉ hơn 90km mà thôi. Thời gian để di chuyển từ Hà Nội đến mảnh đất cố đô này khoảng 1 giờ đồng hồ nếu như bạn di chuyển bằng xe ô tô còn đi bằng xe máy sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Hoặc có thể di chuyển bằng tàu lửa, các bạn có thể xem và mau vé trên website dsvn.vn.

Đến Tràng An Ninh Bình tham quan những gì?

Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với cái tên mỹ miều "Nam thiên đệ nhị động", tức động đẹp thứ nhì trời Nam, là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Toàn bộ khu vực bao gồm hệ thống các núi đá vôi và các di tích lịch sử thời nhà Trần.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 1
Bích động, điểm hấp dẫn nhất khu du lịch này, là một động tối ngập nước dài khoảng khoảng 350m cách bến Tam Cốc 2km. Trần và vách động khá bằng phẳng với những phiến đá lớn xếp ngay ngắn thành hình vòng cung hoặc bán nguyệt.  Tại điểm kết thúc của chuyến tham Bích Động, du khách có thể leo lên núi thăm chùa Bích Động, một ngôi chùa cổ gắn với núi đá, mang đậm phong cách Á Đông. Chùa Bích Động được xây dựng từ đầu đời nhà Hậu Lê, trong chùa có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ cùng mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa. Sau nhiều lần trùng tu mở rộng, đến nay chùa Bích Động bao gồm 3 chùa: Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng, trải ra trên ba tầng núi.

Đền Trình (hay miếu Trình), ngôi đền nghìn tuổi nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình. Đền xây từ thời Đinh để thờ 2 công thần là Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù, là điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 2
Đền Trần là một ngôi đền đá cổ, xây dựng năm 968 để thờ một vị tướng từ đời vua Hùng thứ 18, tước hiệu Thánh Quý Minh đại vương. Đền Trần có các hoa văn, họa tiết trạm trổ hết sức tinh xảo, mềm mại sống động, thể hiện trình độ tuyệt kỹ của các nghệ nhân đương thời.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 3
Phủ Khống, với cây thị cổ thụ nghìn tuổi trước đền, là nơi thờ Đinh Công tiết chế, một vị quan trung thành thành dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 3

Nên đi Du lịch Ninh Bình vào thời điểm nào đẹp nhất?

Bạn có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng. Du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa cầu may. Ngoài ra,  cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho những du khách thích chụp ảnh.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 4

Giá vé tham quan Tràng An Ninh Bình

Giá vé thuyền Tràng An: 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/em bé cao dưới 140cm.

Trong chuyến đò Tràng An, bạn nên ghé ngang Hành cung Vũ Lâm, xưa kia là căn cứ quân sự thời Trần. Với cảnh sắc xanh mướt, tĩnh lặng được bao bọc giữa thiên nhiên núi rừng Tràng An, nơi đây khiến cho ta có cảm giác đang ở chốn bồng lai.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 5
Khi ghé ngang Hành Cung Vũ Lâm các bạn sẽ được hướng dẫn đi bộ sang nơi quay bộ phim “Kong” nổi tiếng. Đường đi đến phim trường khoảng gần 1km. Nằm biệt lập giữa núi rừng hùng vĩ, gần 30 căn nhà thổ dân kết hoàn toàn bằng tre nứa được giữ lại từ lúc quay bộ phim “ Kong”, nơi này sẽ khiến khách đến tham quan có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. Đặc biệt, trên đảo luôn có các thổ dân túc trực giống như trong phim đợi để đón khách.

Đi Tràng An nên mặc gì?

Đến với Tràng An Ninh Bình, chủ yếu tham quan trên thuyền nên bạn có thể chọn cho mình những trang phục rộng rãi thoải mái cho việc di chuyển, những trang phục được mix với không gian thiên nhiên sông núi chắc hẳn bạn sẽ có những tấm hình xinh đẹp lung linh, và hãy nhớ mang theo những vật dụng che nắng và thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé…
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình 6
Vì có thể bạn sẽ muốn và vào tham quan những nơi tôn nghiêm nên đừng chọn những trang phục khá sexy, phản cảm nhiều khi vào tham quan những nơi này. Những bộ trang phục phong cách truyền thống, cách điệu như áo cổ tàu mang hơi hướng của Trung hoa đang được nhiều bạn trẻ chọn lựa…

Trên đây là Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình mà chúng tôi đã rivew lại cho quý khách, chúc quý khách có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại nơi đây và hãy cùng đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến đi này nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment