Wednesday, September 4, 2019

Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt

Những ngôi nhà ma ám ở Việt Nam hoặc bị bỏ hoang hoặc ít người dám vãng lai vì bị “dính” tai tiếng đồn thổi kinh dị, rợn người.

Những ngôi nhà ma ám, nhuốm màu kinh dị rợn người vì những tin đồn, câu chuyện bùa yểm, phong thủy không phải là hiếm trên thế giới. Tại Việt Nam, những ngôi nhà, biệt thự, trung tâm thương mại dính “tai tiếng” này không phải là ít.

Thuận Kiều Plaza nhuốm màu kinh dị suốt 15 năm

Năm 2000, Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza – 190 đường Hồng Bàng (quận 5, TP HCM) khai trương. Nằm trên trục đường sầm uất, nhộn nhịp, tuy nhiên, sau 15 năm, tòa nhà 33 tầng hoành tráng này vẫn thưa vắng người, hàng quán kinh doanh lèo tèo. Không ít tin đồn cho rằng Thuận Kiều Plaza dính bùa ngải, yểm vào chân móng của tòa nhà khiến nó lụn bại… khiến việc kinh doanh ở đây không thể thành công. Thậm chí có người cho rằng nơi đây hoang vắng còn vì bị… ma ám.

Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt
Thuận Kiều Plaza.

Tuy nhiên, theo nhiều người thì dù nằm ở vị trí đắc địa, song Thuận Kiều Plaza đã xuống cấp ở nhiều hạng mục. Đây là một phần lý do khiến nơi đây không thu hút người đến thuê gian hàng hoặc mua căn hộ. Cộng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, với nhiều trung tâm thương mại, cao ốc mới có vị trí đẹp không kém, mặt bằng tốt và giá thuê ổn định. Do đó, tiểu thương cũng dần rời bỏ Thuận Kiều Plaza.
Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt
Bên trong cao ốc Thuận Kiều Plaza.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do vướng mắc về quyền xác lập chủ sở hữu. Báo Công an TP HCM cho biết, theo giấy phép đầu tư thì dự án trên có thời gian thuê đất là 20 năm và thực tế quyền thuê đất của Kings Harmony Int MTV (chủ đầu tư Thuận Kiều Plaza) đã hết hạn từ 31/1/2014.

Nhà số 300 Kim Mã, Hà Nội

Trên thực tế, nhiều địa chỉ khác ở Hà Nội cũng gây tò mò cho vì những bí hiểm xung quanh chúng. Người ta vẫn bán tin bán nghi, mỗi lần đi qua đều ngó vào ngôi nhà tại địa chỉ 300 Kim Mã (Vạn Phúc, Hà Nội).Nằm tại mảnh đất vàng ở Hà Nội, ngôi nhà lại để hoang và xuống cấp trong nhiều năm. Vì thế, người ta bắt đầu thêu dệt nên câu chuyện ma ám, ánh đèn leo lét và bóng người trông rất đáng sợ đi lại nơi đây.
Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt
Ngôi nhà ở 300 Kim Mã (Vạn Phúc, Hà Nội).

Tất cả những câu chuyện đồn thổi, phủ bóng đen bí ẩn lên căn nhà 300 Kim Mã suốt hàng chục năm qua, đều đã bị phản bác trong hành trình tìm kiếm sự thật về ngôi nhà này. UBND phường Kim Mã đã từng cho biết, khu nhà đất này do một Đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội sử dụng và quản lý trên cơ sở hiệp định ký kết ngày 14/12/1982. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1982 nhưng sau đó do một số điều kiện khách quan nên tòa Đại sứ được chuyển sang chỗ khác…

Trong lần “mục kích” nhà 300 Kim Mã mới đây, một nhóm phóng viên đã tìm ra những dấu hiệu cho thấy có người vẫn thường tìm cách vào căn nhà 300 Kim Mã để… thỏa mãn trí tò mò, trải nghiệm cảm giác mạnh. Những mẩu thuốc lá vương vãi, những luống rau trồng xanh tươi trong khuôn viên ngôi nhà cho thấy có người vẫn thường vào đây. Có thể, đây là bằng chứng phần nào lý giải những tiếng động lạ, ánh sáng leo lét, bóng người thấp thoáng… mà người ta vẫn đồn thổi là ma ám.

Nhà ma ở Hàng Trống

Ngôi nhà 138 Hàng Trống đối diện Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng từng nổi tiếng với những tin đồn ghê rợn. Một hồn ma nữ vất vưởng, ngày rằm hàng tháng lại la hét trong nhà như đang bị hành hạ đau đớn. Thi thoảng, có người kể nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài, không rõ mặt hay ngồi trên nóc nhà ôm cây đa mà khóc lóc thảm thiết. Một cây đa mọc giữa căn nhà, đâm thủng cả nóc. Rễ cây lơ lửng giữa gác 2, không có đất mà vẫn xanh mơn mởn.

Hầu hết những câu chuyện nhà ma ám ở Hà Nội đều được thêm nếm rất nhiều “gia vị” để hấp dẫn người nghe.
Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt
Ngôi nhà ở 138 Hàng Trống đã được thay thế bằng một công trình hoành tráng.

Mục sở thị ngôi nhà nổi tiếng 138 Hàng Trống, người ta hiện chỉ thấy một tòa nhà lớn và hiện đại. Công trình xây dựng luôn nhộn nhịp, không ngớt người qua lại. Người dân quanh đây khẳng định chưa từng nhìn thấy điều gì ma quái.

“Có lẽ do người ta chỉ thêu dệt vì cạnh tranh, để hạ giá xuống thôi. Nếu có ma thật thì chả ai dám ở đây cả, trong khi người đến đây mua, thuê nhà đông đúc, giờ ai còn tin vào chuyện ma quỷ nữa” – một người dân sống gần 138 Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Nhà hoang ma ám tại Đà Lạt

Theo những người già sống lâu năm ở Đà Lạt thì ngôi biệt thự ma nằm ở đầu dốc Prenn (Đà Lạt) được xây dựng vào năm 1912. Căn biệt thự hoang này từng thuộc một quan Pháp. Nơi đây đã từng có một kỹ nữ gieo mình tự tử vào thời Pháp thuộc do bị ép buộc cưỡng bức. Các tài xế vẫn truyền nhau câu chuyện, vào ban đêm chạy xe qua thường gặp một cô gái mặc đồ trắng toát từ phía dưới đi lên vẫy xe xin đi nhờ lên Đà Lạt. Nhưng chỉ lên xe được một lúc, nhìn sang ghế ngồi, cô gái đã biến mất từ lúc nào.
Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt
Căn biệt thự hoang ở Đà Lạt.

Những câu chuyện bí ẩn quanh biệt thự đã thu hút sự hiếu kỳ của không ít khách du lịch đến Đà Lạt.

Tuy nhiên, về sau những tin đồn về ngôi nhà đã được lộ sáng phần nào. Để trục lợi, bảo vệ của căn nhà này cho đắp hai cái mộ đất giả, nhằm thu hút khách thăm quan. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện đã bị chính quyền xử phạt.

Ngọc Linh

Theo Kiến thức

Rợn người lời đồn kinh dị về ngôi nhà ma ám Việt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment