Saturday, October 5, 2019

Những món ăn chữa xuất tinh sớm

Những người xuất tinh sớm việc ngoài phải chú ý đến đến điều dưỡng tinh thần ra, còn phải chú ý đến điều dưỡng ăn uống để hồi phục sức khỏe. Vì thế việc nắm vững một số kiến thức về lĩnh vực này là rất có ích. Hãy cùng tìm hiểu một số món ăn chữa xuất tinh sớm trong bài viết sau.

Những món ăn chữa xuất tinh sớm
Món ăn thuốc hợp lý không chỉ có thể chữa được xuất tinh sớm mà còn có thể khống chế phát sinh bệnh huyết áp cao, đề phòng bệnh vành tim, bệnh tiểu đường và xuất huyết não. Hồi phục sức khỏe bằng ăn uống gồm có: Món ăn thuốc, cháo, canh, rượu, trà… Nguyên tắc chung là ăn uống thanh đạm, giàu protein, ít ăn thức ăn dầu mỡ, béo và cũng không được uống nhiều rượu, trà đặc, cà phê… Dưới đây một số món ăn chữa xuất tinh sớm hiệu quả.

1. Hoàng kỳ, câu kỷ tử hầm chim bồ câu sữa

Hoàng kỳ, câu kỷ tử mỗi loại 30g, chim bồ câu sữa 1 con. Trước tiên, chim bồ câu giết xong vặt lông bỏ ruột, rửa sạch, cho vào bát hầm cùng với hoàng kỳ, câu kỷ tử, cho nước vào nồi vừa phải, đun cách thủy hầm chín đồ ăn. Nói chung 3 ngày hầm 1 lần, 3-5 ngày là một đợt chữa, có thể ích khí, kiện tỳ, dưỡng âm bổ thận, thích hợp với người xuất tinh sớm do tỳ thận dương hư.
Những món ăn chữa xuất tinh sớm

2. Long mã gà trống hoa

Tôm nõn 50g, hải mã 25g, gà trống hoa 1 con. Trước tiên giết gà trống, vặt lông, bỏ ruột, rửa sạch, sau đó tôm nõn, hải mã dùng nước ấm rửa sạch cho vào bụng gà, rồi cho hành hoa, gừng, mì chính, muối ăn vào, cho vào lồng hấp chín nhừ, nhặt bỏ hành, gừng. Dùng nước bột đã chế rưới lên trên gà là ăn được, có tác dụng kiện tì ích thận, dùng cho những người xuất tinh sớm do tỳ thận dương hư.

3. Lá hẹ xào tôm nõn

Lá hẹ 150g, tôm nõn tươi 50g, lá hẹ cắt thành đoạn, tôm tươi bóc vỏ lấy nhân.Trước tiên tôm nõn cho vào chảo đảo đều dần dần cho lửa to xào nhanh, sau đó mới cho lá hẹ vào xào cùng, rắc muối xì dầu, bột ngọt rồi bắc ra. Một tuần ăn 2-3 lần, ăn liên tục trong mấy tuần.

4. Chim sẻ rán

Chim sẻ 4 con, bỏ lông và ruột, rửa sạch để ráo nước, dầu lạc đun đến 6 phần thì thả chim vào rán vàng thì vớt ra, đổ dầu ra dùng chảo cho thêm ít muối vào đảo đều với chim là được. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 con, có thể ăn liên tục, có tác dụng bổ thận tráng dương.

5. Rượu chim se, thổ ty tử, thung dung

Chim sẻ 3 con, thổ ty tử, nhục thung dung mỗi loại 25g, rượu trắng 1000ml. Chim sẻ vặt lông bỏ ruột, cho cùng với 2 vị thuốc Đông y vào rượu ngâm, 7 ngày sau là uống được. Có tác dụng bổ thận, cô tinh, ôn dương, là thức ăn chữa xuất tinh sớm do thận dương hư gây ra.

6. Rượu ba kích, thục địa

Thục địa hoàng 45g, ba kích thiên 45g, câu kỷ tử 30g, chế phụ tử 20g, can cúc khoa 60g, xuyên tiêu 20g, tiên mao 20g, 7 vị thuốc trên giã nhỏ, cho vào lọ sạch, rồi cho vào rượu nặng 5.000ml vào ngâm, đậy nắp kín, 5 ngày sau mở ra bỏ bã uống rượu. Mỗi ngày uống 1, 2 chén vào lúc đói, buổi sáng và tối. Thuốc này có tác dụng bổ thận, bổ âm, chữa xuất tinh sớm do thận hư.
Những món ăn chữa xuất tinh sớm

7. Rượu cô tinh tam tử

Thổ ty tử, kim anh tử, phúc bàn tử mỗi loại 15g, dâm dương hoắc 12g. Các thuốc trên thái nhỏ, dùng túi 2 lớp vải để đựng, ngâm vào 1000ml rượu trắng, đậy kín, 3 ngày sau mở ra uống được. Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 – 2 chén có tác dụng bổ thận cô tinh, dùng để chữa xuất tinh sớm do thận tinh loãng.

8. Cháo liên nhục, khiếm thực

Liên tử nhục, khiếm thực, phục linh mỗi loại 20g, gạo tẻ 100g, các loại thuốc trên rửa sạch cho vào nồi nấu cháo. Ăn thường xuyên, có tác dụng bổ khí ích tinh, là món ăn chữa xuất tinh sớm do tì thận lưỡng hư.

Chú ý: Những thức ăn nào ăn thường xuyên sẽ gây ra bệnh xuất tinh sớm

Nói chung, không có món ăn nào gây ra bệnh xuất tinh sớm. Tuy nhiên nếu có thói quen khảnh ăn, dẫn đến trong cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, như vậy sẽ có khả năng gây ra mất cân bằng về các chức năng trong cơ thể, từ đó mà sinh ra xuất tinh sớm.

Ví dụ như, có một số người có thể chất to béo vẫn cứ ăn nhiều thịt các, kết quả là trong cơ thể nóng nhiệt sinh ra xuất tinh sớm. Những người bệnh loại này cần giảm cân, ăn uống thanh đạm, lâu ngày sẽ có thể chữa khỏi. Ngoài ra, người có thể chất gầy yếu, suốt ngày lại ăn chay, nhất là ăn những loại thức ăn đắng lạnh lợi tiểu như: mướp đắng, bí xanh, cải, giá đỗ xanh… cũng sẽ tổn hại đến thận dương, từ đó gây ra xuất tinh sớm. Còn có một số người có thể chất bình thường, nhưng chỉ luôn ăn một, hai món thức ăn nhất định cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Vì vậy, để khống chế phát sinh xuất tinh sớm thì ăn uống hợp lý cũng là vấn đề rất quan trọng.

Những món ăn chữa xuất tinh sớm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment