Thursday, November 28, 2019

3 gợi ý vượt qua cơn nghén buổi sáng

Sự thay đổi hormone khi mang thai là yếu tố chính gây nên sự khó chịu của dạ dày, hình thành nên cơn nghén buổi sáng. Có khá nhiều cách để bạn vượt qua cảm giác khó chịu này.
3 gợi ý vượt qua cơn nghén buổi sáng
Sau đây là 3 lời khuyên từ Erick Brown - tác giả cuốn sách Kiểm soát cơn nghén buổi sáng, trên trang Babydevelopment.

1. Uống nước chanh: Nước chanh được sử dụng như một loại thuốc chữa nghén hiệu quả. Bạn có thể ngậm một lát chanh với một chút muối hoặc hoà một vài giọt nước cốt chanh vào cốc nước lọc. Nếu không, việc ngửi tinh dầu chanh cũng cho bạn kết quả tốt.

Chanh không chỉ giảm cảm giác buồn nôn mà nó còn có tác dụng giúp bạn tránh tâm lý chán nản.

2. Tìm thủ phạm: Bạn kiểm tra xem, loại mùi nào (hoặc vị thức ăn nào) khiến bạn buồn nôn vào buổi sáng. Có khá nhiều tác động từ môi trường khiến bạn gia tăng cơn nghén buổi sáng. Nhận diện được những tác nhân gây khó chịu, bạn sẽ biết tránh xa chúng.

3. Không phải lúc nào đồ ngọt cũng hợp lý: Bánh quy, bánh ngọt có thể khiến một số thai phụ vượt qua cơn nghén buổi sáng trong khi một số thai phụ khác thì không. Một số thai phụ cảm thấy dễ chịu hơn với khoai tây hoặc carrot nấu chín. Thử những món mà dạ dày của bạn cảm thấy dễ chịu nhất, cho dù đó là loại thức ăn vặt mà bạn không ưa thích.

(Theo Mẹ & Bé)

3 gợi ý vượt qua cơn nghén buổi sáng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment