Wednesday, November 27, 2019

Lưu ý khi cho bé dùng sữa dê

So với sữa mẹ và sữa công thức, sữa dê nghèo chất dinh dưỡng hơn. Sữa dê vừa chứa hàm lượng vitamin D thấp, vừa ít chất sắt, vitamin B12 và folate (yếu tố dễ khiến bé bị thiếu máu do thiếu sắt hoặc thiếu máu do lượng hồng cầu sụt giảm). Sữa dê tươi có thể chứa nhiều loại vi khuẩn nên khiến bé dễ bị mắc bệnh.
Lưu ý khi cho bé dùng sữa dê

Ngược lại, so với sữa bò và sữa công thức, sữa dê có vài ưu điểm sau:

  • Sữa dê giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu hơn. Một số nghiên cứu khoa học chứng minh, các triệu chứng về dạ dày như tiêu chảy, táo bón ở bé được giảm thiếu đáng kể khi cha mẹ cho bé uống sữa dê. Nguyên nhân là vì các nhà khoa học tìm thấy trong chất béo của sữa dê có axit capric, tạo thành màng ngăn, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh đường ruột.
  • Sữa dê cũng giúp giảm những vấn đề liên quan đến hô hấp của bé.
  • Sữa dê nhiều vitamin A, kali, mangan…

Với nhóm bé bị dị ứng bởi protein và lactose, những bé đã cai sữa mẹ hoặc kém hấp thu sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò, giải pháp thay thế là bạn có thể cho bé uống sữa dê. Đó phải là những loại sữa dê được sản xuất theo kiểu đóng hộp chuyên dụng, có chú thích rõ ràng sữa phù hợp với từng độ tuổi của bé. Với những loại sữa dê đóng hộp thế này, cha mẹ có thể yên tâm vì nhà sản xuất thường cân bằng chất dinh dưỡng có trong hộp sữa nên không lo bé sẽ bị thiếu sắt.

Nếu bạn muốn cho bé thử uống sữa dê, bạn nên đợi cho đến khi bé được trên 1 tuổi (cũng có loại sữa dê dành riêng cho bé dưới 1 tuổi. Đây là loại sữa dê dạng công thức, có ghi chú với từng độ tuổi của bé); đồng thời, bạn nên chọn mua sữa dê có nguồn gốc uy tín, tránh những loại trôi nổi trên thị trường.
Cha mẹ nên lưu ý vì thông thường, có 2 loại sữa dê: Loại 1, với thành phần chính là sữa dê nên nghèo chất sắt; Loại 2, sữa dê được đóng hộp chuyên dụng, dành cho các bé theo từng độ tuổi. Loại này thường được nhà sản xuất cân bằng các chất có trong hộp sữa nên cha mẹ không cần lo lắng bé sẽ bị thiếu sắt khi uống sữa dê.

(Theo Keepbabyhealthy/tsgiadinh.com)

Lưu ý khi cho bé dùng sữa dê Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment