Tuesday, November 19, 2019

6 công dụng thần kỳ của mía với bà bầu trong thai kỳ

Mía là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mùa hè, giúp giải khát nhanh chóng. Không chỉ vậy, nó còn mang đến nhiều công dụng thần kỳ cho bà bầu.

Bổ sung năng lượng ngay lập tức

Mía chứa tới 70% thành phần là các loại đường, do đó nó rất giàu năng lượng. Chỉ một lượng nhỏ nước mía cũng giúp bổ sung nguồn năng lượng lớn để bà bầu tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, uống nước mía trong thai kỳ cũng là một cách đơn giản để bổ sung nước cho bà bầu.

Xây dựng nền móng protein vững chắc

Mía là loại thực phẩm chứa nhiều protein lành mạnh. Do đó, tiêu thụ mía trong thai kỳ sẽ giúp bà bầu xây dựng và củng cố các mô tế bào, vận chuyển oxy trong máu, đồng thời giữ cho các cơ quan hoạt động một cách nhịp nhàng hơn. Bổ sung đầy đủ protein trong 3 tháng giữ và cuối thai kỳ sẽ giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi mang thai, sự gia tăng của các hormone progesterone sẽ làm giãn đường tiết niệu, tác động đến dòng chảy của nước tiểu và tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Uống nước mía là một trong những cách thức an toàn và hiệu quả để phòng tránh điều này. Nước mía không chỉ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại ở đường tiết niệu, mà còn chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu để phòng tránh các bệnh tật.
6 công dụng thần kỳ của mía với bà bầu trong thai kỳ
Mía giúp bà bầu phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Trong mía chứa hàm lượng cao kali, loại chất giúp điều trị hiệu quả táo bón. Ngoài ra, nó còn mang đến lượng chất xơ dồi dào, giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó, đối với những mẹ bầu thường xuyên bị táo bón thì nước mía là một lựa chọn tuyệt vời.

Chống nghén hiệu quả

Bạn có biết, nước mía được sử dụng như một bài thuốc ngăn ngừa ốm nghén cực hiệu quả? Chỉ cần trộn 150ml nước mía với một chút nước gừng và uống 2 – 3 lần mỗi ngày, sẽ rất hiệu nghiệm.

Vệ sinh răng miệng

Do chứa một hàm lượng khoáng chất dồi dào, ăn mía không chỉ giúp mẹ bầu làm sạch răng, mà còn ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả. Sau mỗi bữa ăn, mẹ bầu chỉ cần tráng miệng bằng một khúc mía nhỏ là được nhé.

Lưu ý khi sử dụng mía trong thai kỳ

- Không nên lạm dụng: Mặc dù mía mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho mẹ bầu, nhưng bạn chỉ nên sử dụng một cách hợp lý. Nếu ăn hoặc uống quá nhiều nước mía sẽ gây hại.

- Nếu bị tiểu đường bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng nhỏ nước mía để kiểm soát được lượng đường trong máu. Tránh uống nhiều nước mía, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.

- Không nên uống nước mía đã để lâu: Trong nước mía chứa lượng đường cao, nếu để lâu sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn không nên uống nước mía đã để lâu nhé.

- Không uống nước mía khi bị tiêu chảy: Nếu đang tiêu chảy bà bầu không nên uống nước mía, bởi nó sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Theo Làm Sao

6 công dụng thần kỳ của mía với bà bầu trong thai kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment