Tuesday, November 12, 2019

Bưởi non chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ như: Quá thừa dinh dưỡng, uống nhiều rượu, do uống thuốc, do nội tiết... Khi gan bị nhiễm mỡ làm ảnh hưởng đến chức năng của gan, gây chán ăn trướng bụng, dần dần xơ hóa tế bào gan.
Bưởi non chữa bệnh gan nhiễm mỡ
Gần đây ở một số nơi có kinh nghiệm dùng quả bưởi non rửa sạch, thái miếng mỏng, phơi sấy khô rồi sao vàng sắc uống để chữa bệnh gan nhiễm mỡ có kết quả.

Điều này hoàn toàn phù hợp và qua phân tích trong vỏ bưởi có chứa 2,5-3,2% flavonoid neohesperidin, poncirun, isosakuranetin... Flavonoid là polyphenon có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch, có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ.

Để chữa gan nhiễm mỡ có thể dùng quả bưởi non như sau: Ngắt quả bưởi non (quả có vỏ xanh, nhỏ, vị đắng, múi còn khô) thái thành lát mỏng đem phơi cho khô, cho vào chảo sao cho chuyển sang màu vàng, có mùi thơm và khô kiệt. Mỗi ngày dùng 30-50g bưởi non sao khô cho vào 500ml nước, sắc kỹ trong 30 phút, chắt lấy nước chia uống 3 lần trong ngày. Nước sắc bưởi non sao vàng có màu nâu nhạt, mùi thơm, vị đắng, có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, chữa bệnh mỡ máu và gan nhiễm mỡ.

Theo KH&ĐS

Bưởi non chữa bệnh gan nhiễm mỡ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment