Wednesday, December 11, 2019

5 thực phẩm cho sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng có những loại thực phẩm vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và vừa có tác dụng làm đẹp cho chị em.

Sau đây là 5 loại thực phẩm thông dụng và tiêu biểu nhất

1. Cá hồi -  Tăng cường độ đàn hồi và láng đẹp cho làn da 

Cá hồi có rất nhiều loại: cá hồi, cá hồi trắng, cá hồi đỏ…Cá hồi và các loại cá họ hàng với nó có chứa nhiều Omega-3 axit, rất cần thiết cho cơ thể chúng ra, nó giúp tăng cường IQ, giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện trạng thái tinh thần. Cá hồi rất bổ dưỡng mà lại có ít calo. Rất nhiều người nghĩ rằng cá hồi rất béo nhưng thực tế nó lại chứa ít chất béo hơn hầu hết các loại thịt và chất béo của nó là loại khác. Theo các nhà dinh dưỡng thì mọi người nên ăn cá hồi ít nhất 1 lần 1 tuần.

Một người cần khoảng 3 gram Omega-3 axit mỗi ngày để cung cấp cho não bộ và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Bữa chính với cá hồi

Hầu hết trong các bữa ăn người ta dùng thịt cá hồi phi-lê hoặc thịt cá hồi hun khói mặc dù các phần khác của con cá nấu lên cũng rất ngon. Thường thì cá hồi được rán trong chảo hoặc nướng lò vi sóng, nướng lò than. Bạn hãy đun cá trong chảo nóng, đừng đun quá kỹ, chỉ vài phút thôi nếu không chất béo trong cá sẽ bị đốt cháy hết và món cá sẽ bị khô và mất chất.

Bạn cũng không cần cho quá nhiều gia vị trong quá trình chế biến cá, chỉ cần vài giọt chanh và rắc chút gia vị lúc nướng, cá sẽ vẫn giữ được mùi vị đặc chưng.
5 thực phẩm cho sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ
Chocolate đắng giúp bạn bớt thèm ăn đồ ngọt và giữ được vóc dáng cân đối

2. Con hàu (hào)- Thêm canxi cho cơ thể

Đó là protein chính của cơ thể người, là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Collagen đảm nhận tính co giãn của da vì thế khi bị thoái hoá do quá trình lão hoá của cơ thể thì các dấu hiệu "già" trên da và cơ thể cũng đồng thời xuất hiện: cơ thể nhão, kém săn chắc. 70% cấu trúc của da là collagen, chúng phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da, chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Collagen cùng với elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da, nhờ đó mà làn da chúng ta được đàn hồi, săn chắc và hình dáng cơ thể được giữ nguyên qua thời gian.

Hàu góp phần hình thành collagen và phục hồi canxi trong tóc và móng tay. Các chuyên gia cho rằng loài động vật thân mềm này sẽ giúp cho phụ nữ thêm duyên dáng và tinh tế

Bạn có thể nướng hàu với hành mỡ, hoặc rán nhanh trong chảo nóng. Bạn cũng có thể cho hàu vào trộn salad, kẹp sandwiches. Có rất nhiều món ăn sử dụng hàu làm nguyên liệu: Hàu sốt nấm, hàu nướng nấm sốt kem, hàu tái chanh, hàu ăn với các loại rau, hàu sốt rượu vang, súp hàu ngô non….

Chế biến và ăn hàu thế nào cho đúng cách?

Cầm con hàu trên tay trái, để phần miệng hàu quay ra ngoài, tay phải cầm dao, lách dao vào giữa hai lớp vỏ và tách ra. Sau đó bỏ phần màng ở giữa lớp vỏ đi. Cẩn thận tách thịt hàu bằng dao theo đường tròn, để nguyên thịt hàu trong lớp vỏ, vắt vài giọt chanh vào hoặc để cả lát chanh lên trên, thêm mù tạc. Rồi thưởng thức.

3. Quả việt quất (Bilberry) – Phục hồi các tế bào da và máu

Quả việt quất chứa tới 6% đường, 7% các yếu tố vi lượng, vitamin C,  carotene và sắc tố tự nhiên. Ngoài ra, quả việt quất không chỉ cải thiện thị lực, nó còn là “liều thuốc” tuyệt vời giải quyết các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung.

Nếu có thể bạn nên thưởng thức quả việt quất còn tươi. Nếu không thì bạn nên tìm mua các sản phẩm sấy khô, các loại siro, nước ép, mứt, nước sốt, rượu mùi, đồ uống làm từ quả việt quất.

4. Kiwi - không còn các nếp nhăn

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu thuộc tính của hơn 30 loại rau và quả khác nhau trong đó có kiwi. Và kết quả là kiwi là thứ trái cây có nhiều ích lợi nhất, nó chứa collagen giúp giảm các nếp nhăn.

1 quả kiwi chứa: lượng vitamin C cần cho cả một ngày – 75mg, 0.3 g chất béo, 11g carbonhydrate, 1 g protein, 2.6 g chất xơ, không cholesterol và tất cả trong một quả kiwi chỉ có 46 calories

Thứ quả nhiệt đới này cũng là “công cụ làm sạch” hiệu quả đối với mạch máu và ngăn chặn sự tắc nghẽn mạch.

Nếu bạn ăn 2 – 3 quả kiwi một ngày thì lượng axit béo trong máu bạn sẽ giảm bớt 1% và nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu cũng sẽ giảm đi 18%.

Kiwi còn chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho hệ miễn dịch. Thịt quả màu xanh rất giàu magie, và các khoáng chất khác rất tốt cho tim và não bộ.

Quả kiwi có thể ăn tươi, hoặc ăn dưới dạng mứt, thạch, có thể trộn salad hoặc ăn kèm các món thịt trong bữa chính.

Ăn kiwi sau bữa trưa có thể giúp bạn không còn cảm giác đầy bụng hoặc ợ hơi

Kiwi là loại quả không thể thiếu trong ăn kiêng, cũng như dứa, nó chứa nhiều enzyme giúp đốt cháy các chất béo và góp phần hình thành cấu trúc collagen. Vì vậy kiwi chính là loại quả bạn nên ăn hàng ngày.

5. Quả óc chó – Cho da tăng tính đàn hồi

Quả óc chó chứa các vitamin nhóm A, E, B, R, C, các khoáng chất như (kali, sắt, magie, canxi, i ốt…). Quả óc chó chứa 60% chất béo nhưng chủ yếu là chất béo không bão hòa, không có cholesterol. Bên cạnh đó quả óc chó còn là nguồn protein tuyệt vời có thể thay thế protein động vật.

Quả óc chó có lượng calo rất cao, hạt chín có lượng calo cao gấp hai lần bánh mỳ. 100 g quả óc chó chứa 650 kcal (nhiều hơn trong một thanh chocolate). Chính vì vậy bạn không nên ăn quá 2 -3 nhân quả óc chó một ngày.

Quả óc chó rất tốt cho các mạch máu não, nó được cho là có khả năng loại bỏ tình trạng lo lắng, mệt mỏi. Những người làm việc trí óc hoặc người lao động nhiều đều nên ăn thứ quả này. Ngoài ra quả óc chó còn có tác dụng bổ gan, não và tốt cho tim mạch.

Quả óc chó được sử dụng trong các món salad, món tráng miệng, làm bánh…

5. Chocolate đắng– giữ vóc dáng

Chocolate đắng rất hữu ích, nó giúp cho chị em giữ được vóc dáng thon thả. Thực tế vị đắng của nó (không phải chocolate sữa) tạo cảm giác nhanh chán và no lâu hơn, điều này giúp bạn bớt thèm ăn các loại đồ ngọt, các thức ăn nhiều chất béo.

Chocolate đắng còn có nhiều tác dụng quý giá khác. Nó tăng cường tuần hoàn máu, giảm nguy cơ nghẽn mạch máu, bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa và các căng thẳng.

Theo các nhà nghiên cứu thì các sản phẩm chocolate đắng giúp phụ nữ giữ được tuổi thanh xuân, sự trẻ đẹp trong nhiều năm.

Nguồn: afamily

5 thực phẩm cho sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment