Thursday, December 26, 2019

7 lý do khiến bạn hết muốn “yêu”

“Chuyện yêu” chẳng còn là một đề tài hấp dẫn bạn như xưa nữa? Nếu đúng vậy, hãy truy tìm thủ phạm ngay...
7 lý do khiến bạn hết muốn “yêu”

1. Sức khỏe tim

Các dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tim bao gồm tình trạng khó cương cứng, việc đó dĩ nhiên ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Nếu gặp phải vấn đề trên thì nên cân nhắc việc gặp bác sĩ chuyên khoa tim mạch để được tư vấn về sức khỏe tim và ảnh hưởng của nó tới đời sống tình dục của bạn.

2. Mất cân bằng hoóc-môn

Mất cân bằng hoóc-môn có thể khiến đời sống tình dục rơi vào bế tắc.Namgiới có thể tư vấn chuyên gia tiết niệu và phụ nữ có thể gặp bác sĩ sản phụ khoa nếu lo lắng về tình trạng mất cân bằng hoóc-môn ảnh hưởng đến “chuyện yêu”. Một kiểm tra sức khỏe đơn giản có thể giúp bạn cải thiện đời sống tình dục.

3. Trầm cảm

Nếu bạn quá mệt mỏi cho “chuyện ấy” hoặc không có hứng thú để làm bất kì việc gì hay gặp bất cứ ai thì nhiều khả năng bạn đang bị trầm cảm, thiếu ngủ hay mất ngủ. Bước đầu tiên để cải thiện đời sống tình dục là điều trị chứng trầm cảm. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về cách cải thiện tâm trạng và lấy lại sư tích cực trong cuộc sống. Việc điều trị trầm cảm thường dựa vào thuốc, nhưng rất nhiều người có thể lấy lại tinh thần lạc quan và hưởng thụ cuộc sống thông qua trị liệu và thay đổi về thói quen ăn uống, tập thể dục và thói quen ngủ đủ.

4. Buồn chán

Tình trạng buồn chán nói chung có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục. Một cách để lấy lại năng lượng cho chuyện ấy và làm hồi sinh đời sống tình dục là tìm lại đam mê. Nếu có điều gì để chia sẻ về sở thích hoặc một cuốn sách hay bạn đang đọc, nó sẽ mang lại một chút tươi sáng cho mối quan hệ.

5. Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục giúp cải thiện đời sống tình dục bằng việc giữ vóc dáng của bạn thon gọn để tận hưởng những giây phút ngọt ngào với nửa kia của mình, nhưng tập thể dục quá nhiều có thể lại phản tác dụng. Mọi người nên dành tối thiểu 30 phút cho các hoạt động thể chất vào hầu hết các ngày trong tuần.

Những người thường xuyên tập thể dục có thể dành nhiều thời gian hơn thế trong một ngày. Nhưng hãy tránh ép bản thân mình tập cho đến khi bạn không thể tiếp tục. Nếu đang trong một khóa huấn luyện vì một lí do đặc biệt nào đó, hãy nói với huấn luyên viên để có thể nghỉ ngơi một chút và giữ sức cho “chuyện ấy” vì hoạt động tình dục cũng là một hình thức tập luyện.

6. Thiếu ngủ

Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa thiếu ngủ và đời sống tình dục không được thỏa mãn. Một nghiên cứu trên 827 nam giới cho thấy những người hay ngáy nhất khi ngủ có đời sống tình dục ít thỏa mãn nhất, mặc dù họ không có vấn đề về suy giảm chức năng tình dục. Hãy khắc phục vấn đề khiến bạn mất ngủ, cho dù bạn ngáy khi ngủ hay đơn giản chỉ là không ngủ đủ, để có đời sống tình dục tốt hơn.

7. Hội chứng mệt mỏi mãn tĩnh

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong nhiều tháng trời và việc ngủ không giúp bạn khỏe khoắn hơn thì rất có thể bạn đã mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính. Hội chứng này, thường trầm trọng nhất vào cuối ngày, có thể làm giảm tới một nửa năng suất bình thường của bạn - dẫn đến mệt mỏi trong chuyện yêu. Hãy gặp bác sĩ để điều trị và nhớ rằng đời sống tình dục rất linh hoạt, hãy cố gắng thân mật với bạn đời trong khoảng thời gian bạn cảm thấy khỏe khoắn nhất, kể cả vào lúc giữa sáng - vì “chuyện ấy” hoàn toàn có thể diễn ra vào bất kì thời điểm nào và bất kì đâu.

(Theo Anh Khôi // Dân trí // health)

7 lý do khiến bạn hết muốn “yêu” Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment