Wednesday, December 11, 2019

Ăn nhiều mận không sợ nóng

Rất nhiều người nghĩ rằng mùa hè ăn nhiều mận sẽ gây nóng, nổi mụn nhọt, nhưng theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì quả mận có rất nhiều lợi ích.

Ăn nhiều mận không sợ nóng
Quả mận có tác dụng thanh nhiệt mùa hè, làm đẹp da và chữa nhiều bệnh. Trung bình mỗi quả mận có thể cung cấp 10% nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày giúp cho sức khỏe răng miệng, giữ nướu răng luôn khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình hấp thu sắt cho cơ thể.

Vì mận có tính chua nên ăn nhiều dễ sinh nóng ruột, ê răng, vì thế mỗi người không nên ăn quá 10 quả mận/ngày, không nên ăn vào lúc đói và không lạm dụng vị chua để chấm nhiều muối.

Mận có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống. Nước mận có tác dụng làm mát, thanh nhiệt, nhuận tràng. Bã quả mận có thể dùng bôi lên mặt để làm mịn da. Đặc biệt, quả mận còn giúp tăng cường sức mạnh cho phái nam nhờ sinh tinh.

Trẻ nhỏ không nên cho ăn mận vì dễ gây hóc, chỉ nên cho bé uống nước mận hoặc có thể xay nhuyễn quả mận với các loại hoa quả khác cho bé ăn cả bã để hấp thụ chất xơ hoặc trộn hỗn hợp hoa quả xay với sữa chua bé sẽ dễ ăn hơn.

(theo dinhduong)

Ăn nhiều mận không sợ nóng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment