Thursday, December 12, 2019

Bí quyết luộc lòng lợn đẹp và ngon

Để miếng lòng non vừa giòn vừa trắng đẹp, miếng tim, gan... không bị khô và sẫm màu, bạn phải có mẹo khi luộc. Lòng lợn (lòng heo) là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Sau đây là hai mẹo thú vị dành cho bạn khi luộc lòng lợn.

Cách 1: Luộc lòng lợn, bạn không nên thả vào ngay khi bắc nước mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.
Bí quyết luộc lòng lợn đẹp và ngon
Lòng lợn luộc khéo vừa trắng vừa ngon.

Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua, đun sôi rồi để nguội. Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả vào nước) thì vớt ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Cách 2: Bạn có thể thêm vào nồi nước một chút muối hoặc chanh khi bạn luộc  tim, gan, lá mía. Khi nước sôi trở lại, bạn phải canh lửa và vớt bọt ra. Sau khi luộc xong, bạn vớt lòng ra cho vào nước lạnh để nó không bị khô và sậm màu.

Đối với ruột non, ruột già, dạ dày (bao tử)..., bạn nên rửa sạch với muối và rượu trắng để tẩy sạch mùi hôi, sau đó cho tất cả vào một cái chảo để lửa lớn (không cho nước), đảo đều đến khi tất cả săn lại (nhớ là đừng để lâu), nhắc xuống bếp và xả qua với nước sạch. Sau đó, bạn luộc chín và đem ra ngâm vào trong nước lạnh nhằm giữ độ giòn và trắng, vị ngon ngọt.

Ngoài ra, bạn có thể luộc lòng lợn với nước dừa để hương vị thơm ngon hơn.

Theo Giadinh/Tips

Bí quyết luộc lòng lợn đẹp và ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment