Sunday, December 29, 2019

"Chuyện ấy", qúy ông phải... nói một hiểu mười

Trong chăn gối, sẽ thuận lợi cho quý ông nếu quý bà quý cô sẵn sàng minh bạch ý kiến của mình. Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ kiệm lời, trong đó có luật bất thành văn rất phụ nữ “không nói ra thì đàn ông khắc biết!”. Những bà vợ ít nói này gặp phải ông chồng vô tâm theo nguyên tắc “im lặng là đồng ý” thì sớm muộn chuyện phòng the cũng lâm cảnh... nay ốm mai đau!

Không phải các ông cố tình làm ngơ hay thiếu “đầu óc” mà nhiều khi tín hiệu gửi đi của bà nhà quá mờ nhạt, thiếu chủ ngữ vị ngữ, thậm chí còn bị… mã hóa. Không thiếu pha sóng gió chỉ vì chuyện “bất đồng ngôn ngữ” này. Do vậy, nếu muốn cuộc sống gối chăn xuôi chèo mát mái có lẽ các đức ông chồng nên chịu khó tìm hiểu “ngữ pháp” của bà nhà hoặc đơn giản hơn là… hỏi để biết.
"Chuyện ấy", qúy ông phải... nói một hiểu mười
Ảnh minh họa.

Trước hết, phàn nàn dành cho những sai sót của ông nhà. Chẳng hạn với sự không hài lòng về màn dạo đầu, không phải phụ nữ nào cũng đủ can đảm nói thẳng với lang quân rằng ông ta tiến hành nó kém chất lẫn lượng. Tương tự không phải quý bà quý cô nào cũng đủ chữ “dũng” để dội gáo nước lạnh vào chữ “sĩ” đàn ông rằng ông nhà chỉ hùng hổ lửa rơm, bảo thủ, thiếu sáng tạo hay xong việc là lăn ra ngáy như thiếu ngủ ba năm…

Như đã nói, không được bày tỏ chính diện, người ta hay chuyển sang nói khéo, nói “vòng vo tam quốc” hay thậm chí nói bằng ngôn ngữ hình thể. Chẳng hạn không vui việc ông chồng thường xuyên “ca khúc khải hoàn” trước vợ, nhiều quý bà quý cô thường chọn cách phản hồi cực đoan là lãn công hay cấm vận hẳn ông nhà với hy vọng kẻ có lỗi… tự hiểu và lấy đó sửa mình. Số khác thì bằng mặt không bằng lòng “Nói một theo kiểu “giương đông kích tây”, xa hơn nữa như giằng mâm xán chén, nói xa nói gần về bổn phận, trách nhiệm hoặc tiệm cận hơn về chuyện… tập thể dục, rèn luyện sức khỏe cho khỏe người…

Dễ hiểu với những kiểu “giơ tay phát biểu” trừu tượng, lạc đề như thế thì chỉ cần ông chồng hơi vô lo hoặc thiếu tinh thần “dân chủ vợ chồng” thì lâu ngày chuyện “nước đổ lá môn” tất sinh ức chế, rắc rối.

Không chỉ khó phê phán lỗi người mà ngay cả khiếm khuyết của mình thì quý bà quý cô cũng không dễ phát huy tinh thần tự phê. Phổ biến là vấn đề mất “điện nguồn”. Hầu hết nạn nhân sẽ chọn cách im lặng hoặc an toàn hơn là cố diễn cho đạt vai chăn gối viên mãn trước mặt chồng (thậm chí quá một chút để… trừ hao). Phổ biến không kém là tình trạng đau đớn do thiếu chất nhờn bôi trơn (tuổi tác, bệnh tật) cũng thường được nhiều quý bà quý cô chọn cách trân mình chịu đựng, có hỏi cũng giả lả mọi chuyện bình thường… Nguyên nhân dễ hiểu đó là sự im lặng bằng vàng, bởi với phụ nữ tự thú bị lãnh cảm hay gặp khó về “hạ tầng” rất dễ đi đôi với việc mất “chủ quyền” chồng hay ít ra thui chột hạnh phúc gia đình.

Cắt nghĩa được phụ nữ luôn là chuyện lớn trong thiên hạ! Nghe có vẻ đau đầu nhưng mọi sự lại trở nên đơn giản nếu các ông chồng chịu khó phát huy trách nhiệm, trong đó có việc định kỳ “trưng cầu ý vợ” dù gối chăn có vẻ vẫn mạnh giỏi bình thường. Thực tế, đa số phụ nữ hay “lòng vòng” đều có ông chồng… ít chịu lắng nghe!

(Theo BS. ĐỖ MINH TUẤN //Sức Khỏe & Đời Sống)

"Chuyện ấy", qúy ông phải... nói một hiểu mười Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment