Sunday, December 29, 2019

Chuyện khó nói :Nghiện sex

Vừa qua, tay golf nổi tiếng thế giới Tiger Woods đã thừa nhận mình bị nghiện sex và cần một thời gian để điều trị. Anh ta quan hệ “thả cửa” với nhiều phụ nữ khác nhau, cho đến khi phát hiện bệnh, phải vào bệnh viện. Ở nước Mỹ, ước tính có khoảng 15 triệu người bị tình trạng này. Theo các nhà nghiên cứu về tình dục, những đối tượng có nhu cầu cực khoái trên 8 lần/tuần được xem là mắc bệnh nghiện sex, cần được điều trị.
Chuyện khó nói :Nghiện sex
Ở ta, hầu như chưa ai xem nghiện sex là chứng bệnh. Những người ham muốn tình dục vô độ, bị người khác gọi một cách chung chung là “bệnh hoạn”, hoặc nhẹ hơn là “ba lăm”. Nhiều người nghiện sex không có đủ tiền bạc, điều kiện để kiếm được nhiều gái đẹp như Tiger Woods, nên “túng làm liều”, đôi khi bất chấp tư cách, đạo đức. Vì ở ta chưa coi là bệnh, nên tất nhiên cũng chưa có ai tự xưng mình bị nghiện sex và cần điều trị. Nguy ở chỗ, tương tự như nghiện ma túy, rượu, nghiện sex cũng dễ đánh mất sự nghiệp, gia đình.

Những phụ nữ trẻ bị chứng nghiện sex thường tìm “tình một đêm”, dùng dụng cụ để tự thỏa mãn mỗi ngày; các chàng trai trẻ thì thủ dâm liên tục hoặc dành hết thời gian, tâm sức để đi tìm bạn tình, tìm nhiều người và đổi người liên tục. Qua đó có thể thấy chứng nghiện sex ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống biết dường nào. Lúc nào họ cũng nghĩ đến sex, nếu lậm quá, có thể quan hệ bừa bãi. Với họ, sex là mục tiêu cao nhất. Với người đã lập gia đình, nghiện sex càng khổ. Người vợ mà muốn trên 8 lần/tuần, chồng của chị có là siêu nhân cũng khó đáp ứng nổi. Còn nếu người chồng nghiện sex, vợ lại càng khó đáp ứng nhu cầu của đấng lang quân nên nhiều khả năng anh chồng đó phải đi “cải thiện” thêm bên ngoài.

Các chuyên gia tâm lý còn cho rằng, người nghiện tình dục đôi khi có biểu hiện kích động, không kiềm chế như thốt ra những lời nói thô lỗ, tục tằn dù không muốn. Nhiều khi, vì ham muốn quá lớn, không kiềm chế được hành động, người nghiện dễ quờ quạng bậy bạ, trở thành người thiếu tư cách. Với đàn ông, nếu không có được điều kiện tìm bạn tình nhiều như mong muốn, họ phải tìm đến gái mại dâm. Thường xuyên tiếp xúc với gái mại dâm, hệ lụy thế nào ai cũng biết.

Theo nghiên cứu của giới y khoa, hiện trên thế giới có 4 - 6% dân số nghiện sex. Chứng này xuất hiện 8% ở nam giới và 3% ở nữ giới. Các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, nhiều người nghiện sex từng có một tuổi thơ đầy sợ hãi. Có thể thuở nhỏ, họ từng bị đòn roi, sự hành hạ, sự ruồng bỏ, lạm dụng tình dục. Những đứa trẻ này lớn lên và bắt đầu tìm kiếm cách thức tự xoay xở với tâm trạng sợ hãi. Không ít trường hợp, khi trưởng thành, họ cố gắng diễn lại những trò đồi bại mà người lớn từng làm với họ thời thơ ấu. Đặc biệt, có đến 78% đối tượng nghiện sex xuất thân từ gia đình có nếp sống đặc biệt nghiêm khắc, nơi coi sex như tội lỗi, phải tránh thật xa. Nó giống như chuyện một người bị đói nhiều năm, lúc bất ngờ được mùa, lại bị chết vì bội thực!

Dù nguy hiểm là vậy, nhưng hầu như y khoa chưa có cách nào trị hiệu quả chứng nghiện sex, mà phần lớn chỉ giao bệnh nhân cho các nhà điều trị tâm lý. Tuy nhiên, không bác sĩ nào chữa trị hiệu quả bằng việc mỗi người tự chữa cho mình. Cần thiết lập một chế độ sống hài hòa, cân bằng giữa tình dục và công việc. Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiện nghiện sex (như nghiện xem phim sex và xem mỗi ngày kèm theo thủ dâm), nhất thiết phải loại bỏ chuyện đó ngay. Bởi đơn giản, sex cũng như bao nhiêu thứ khác, nhiều quá thì lậm và ghiền, ghiền quá sinh bệnh.

(Theo PNO)

Chuyện khó nói :Nghiện sex Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment