Saturday, December 14, 2019

Hiện tượng sức khoẻ thường gặp

Một số biểu hiện về trạng thái tâm lý, sức khoẻ của phụ nữ thường gặp như ra mồ hôi quá nhiều, khô miệng hay ngáp hoặc nấc liên tục là sự biểu hiện của tình trạng sức khoẻ, mặc dù không nghiêm trọng nhưng cần được lưu tâm và khắc phục sớm.

Khô miệng, hay ngáp

Hiện tượng sức khoẻ thường gặp
Khi nói nhiều sẽ gây hiện tượng khô miệng, ngoài ra còn có nguyên nhân khác là do hormone stress gây ra, làm giảm khả năng sản xuất nước bọt. Hiện tượng ngáp lại do mệt mỏi, lo lắng và do quá trình thở không đều gây ra. Cả hai trường hợp này có thể giải quyết bằng cách ngậm kẹo, nhai kẹo cao su, uống nhiều nước… Tốt nhất là uống nước lọc một cách từ từ, nhất là khi thuyết trình trước hội nghị.

Ra quá nhiều mồ hôi

Thủ phạm của hiện tượng này là các tuyến mồ hôi làm việc quá mức, do tress và những nguyên nhân mà con người chưa biết. Mồ hôi ra quá nhiều được xem là sản phẩm phụ của các loại hormone stress, như cortisol, epinephrine và norepinephrine.

Việc ra mồ hôi gây nên bởi thần kinh giao cảm, hay còn gọi là quá trình hưởng ứng kháng lại được tạo ra khi người ta mắc bệnh stress cao. Để giảm thiểu chứng bệnh này cần áp dụng lối sống khoa học, giảm stress, tránh uống cà phê, chè, chocolate, thực phẩm có chứa hàm lượng cafein cao, thực phẩm cay nóng… Nên điều trị kết hợp nhiều căn bệnh cùng một lúc hoặc áp dụng giải pháp phẫu thuật cũng có tác dụng.

(Theo vtv)

Hiện tượng sức khoẻ thường gặp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment