Saturday, January 11, 2020

Cải thiện vòng 2

Tôi cao 1m58, nặng 47kg, làm việc văn phòng nên công việc buộc phải ngồi nhiều và ít khi vận động, chính vì thế mà vòng 2 cũng tăng lên đáng kể. Hiện số đo vòng 2 của tôi đã xấp xỉ 80cm, khiến tôi luôn cảm thấy rất khó thở và nặng nề với lượng mỡ thừa này.

Mong phòng mạch chỉ cho tôi những bài tập hiệu quả và chế độ ăn uống hợp lí để tôi có thể cải thiện vòng eo của mình.(Lê Thúy Hằng)

Trả lời của Phòng mạch online:

Vòng 2 đối với phụ nữ là nơi “chấm điểm” cho vóc dáng nên bạn đau khổ, lo lắng cho nơi này là đúng. Nhiều người cũng than phiền với tôi lý do “ngồi nhiều”. Thời nay trừ mấy cô công nhân dệt thì bao nhiêu người “đứng nhiều”?. Vậy tại sao vòng 2 của họ không lớn?

Cứ theo cách tính của tôi thì vòng eo của bạn là: 158 : 2 – 10 = 69cm. Bây giờ vòng 2 của bạn là 80cm quả là đáng nể. Tôi xin liệt kê những sai lầm mà bạn có thể “dính” để bạn rút kinh nghiệm mà giải tỏa “nỗi buồn vòng 2″ này:

- Bữa trưa bạn ăn cơm hộp ở cơ quan. Mọi người đua nhau ăn, rất vui. Trước hoặc sau khi ăn có bạn còn “giặm” thêm ly sữa đậu nành. Tiếp đến là leo lên bàn mà ngủ. Tất cả bữa ăn trưa sau khi tiêu hóa đã được chuyển thành mỡ dự trữ. Ngồi làm việc ở văn phòng lẽ ra bạn nên tạo cơ hội đứng lên, đi lại nhưng đa số các bạn “ôm” cái máy vi tính suốt buổi, ngại đứng lên, ngại di chuyển.

- Tối về là lúc gia đình sum họp. Bạn tranh thủ nấu các món ngon phục vụ chồng con. Nếu chẳng may anh nhà và các cháu ăn không hết thì bạn sẵn sàng “hi sinh” ăn, bỏ đi thì uổng. Sau khi dọn dẹp bạn lên giường xem tivi và “đánh” một giấc tới sáng. Toàn bộ bữa tối lại được chuyển thành mỡ dự trữ.

Tất cả sẽ làm vòng eo của bạn đầy lên, mỗi ngày một chút và giờ này nó đang làm bạn bấn loạn.

Cao 1m58, nặng 47kg là đẹp nhưng bạn vẫn phải tống khứ khối mỡ đang tạo ra cấu trúc dạng “khoanh” nơi vòng eo. Có những cách như sau:

- Bữa trưa bạn ăn ít, không ăn những thực phẩm chứa dầu mỡ. Tốt nhất là ăn cơm canh, đậu hũ. Giờ nghỉ trưa không ngủ mà đi bộ lòng vòng quanh cơ quan. Nếu có thang lầu thì leo lên leo xuống thang lầu.

- Bữa tối ăn ít. Đây là bước khó nhất nhưng bạn phải làm được. Bạn ăn trước một tô canh rau (nấu với thịt nạc hoặc tôm khô) sau đó mới bới chừng một chén cơm ăn với cá hoặc đậu hũ. Ăn xong bạn dọn dẹp rồi đi bộ thoải mái trong nhà. Đi bộ chậm không ảnh hưởng đến bộ tiêu hóa. Bạn đếm 300 bước thì dừng lại cũng được. Tiếp đến nếu xem ti vi thì không nằm, ngồi mà nên đi lại trong phòng theo kiểu đứng lên lấy nước cho mọi người trong nhà uống, xếp quần áo hay cho quần áo vào máy giặt…

Mong là chỉ một tháng năng động bạn sẽ có eo thon. Tuy nhiên, vận động này phải được duy trì, nếu bạn lại ngồi, nằm thì “đám” mỡ mới đánh đuổi xong, “đám” khác lại đùng đùng kéo đến. Lúc ấy bạn lại than trách… ông trời. Chúc thành công!

(Theo: Sức khỏe gia đình)

Cải thiện vòng 2 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment