Friday, January 10, 2020

Một số mẹo mặt hay gia đình

Xin được giới thiệu cùng các bạn một vài mẹo nhỏ trong gia đình.

Vệ sinh cửa kính:

Một số mẹo mặt hay gia đình
Dùng một cây chổi lăn bằng vải quét nhẹ qua bề mặt cửa kính, sau đó dùng khăn ướt để lau chùi. Cách làm này giúp cửa kính rất sạch.

Dao không bị dính tỏi:

Để dao không bị dính tỏi trước khi đập hay băm tỏi nên rắc một ít muối lên lưỡi dao.

Bạn không thể gắn chặt cây nến vào trong đế? Rất đơn giản, trước khi thực hiện hãy nhúng thân nến vào nước nóng. Sáp nến sẽ mềm hơn và bạn dễ dàng gắn thân nến vào trong đế.

Cách giữ cá tươi: Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng và là một món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Mẹo vặt hay xin giới thiệu cùng bạn những bí quyết để giữ cá tươi lâu. Chúc bạn thành công.

1. Dùng giấm đã pha loãng đổ lên mình cá. Cách này vừa giúp khử mùi tanh vừa giúp cá tươi lâu hơn.

2. Ngâm cá trong nước muối khoảng 15 phút.Các hoạt chất trong nước muối sẽ làm máu cá đông đặc.Vì thế,trong điều kiện nhiệt độ khoảng 30 độ C,cá sẽ lâu bị ươn.

3. Mua cá tươi về, nếu không kịp cho vào nước,bạn có thể lấy mảnh giấy mỏng thấm nước để lên mắt cá.Cách này giúp cá sống trong vòng 3-4 giờ.

4. Cho vào miệng cá 3-4 giọt rượu trắng, có thể cho thêm vài gọt giấm. Sau đó cho cá vào nước,để ở nơi râm mát. Tuyệt đối không thả cá vào nước máy trực tiếp từ vòi. Nên dùng nước máy đã để vài ngày.

5. Nếu không có tủ lạnh, bạn mổ cá lấy hết nội tạng, không đánh vẩy, cũng không được rửa, chỉ dùng khăn khô lau sạch máu cá. Tiếp theo, ngâm cá trong nồi nước đun sôi để nguội khoảng 4 giờ. Sau đó, vớt ra hong khô nước, xoa thêm lên mình cá một ít dầu thực vật và treo ở nơi thoáng mát.

Theo camnanggiadinh

Một số mẹo mặt hay gia đình Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment