Thursday, January 2, 2020

Nghe nhạc nửa tiếng mỗi ngày rất tốt cho tim

Theo mạng sức khỏe Mỹ, nhạc không chỉ giúp bồi dưỡng tâm lý, tình cảm mà còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, và có tác dụng tốt cho tim.

Nghe nhạc nửa tiếng mỗi ngày rất tốt cho tim
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành điều tra ở gần 1000 người dân bản địa độ tuổi trung bình là 30 tuổi. Kết quả cho thấy, những người thường xuyên nghe loại nhạc mình thích đều có sức khỏe tốt hơn những người không nghe nhạc, họ có sự lưu thông, trao đổi máu cao hơn 26% so với người không nghe nhạc.

Nghiên cứu phân tích, nhạc có thể làm tăng lượng oxit cacbon trong máu, có tác dụng phòng chống hiện tượng tắc động mạch, làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, hay nghe nhạc đỏ, nhạc tiền chiến có thể làm tăng sức chịu đựng, sự kiên trì, và nhẫn nại; nhạc giao hưởng có thể làm tăng khả năng tập trung của não; nhưng nhạc mạnh có thể làm huyết áp tăng cao, không có lợi cho sức khỏe.

Ông Micheal - phụ trách nghiên cứu này cho biết, tuy nghe nhạc chỉ làm tăng một lượng nhỏ oxit cacbon trong máu, nhưng tác dụng của nó lại rất lâu dài. Vì thế, ông khuyên ngoài thời gian làm việc, bạn nên dành ít nhất nửa tiếng để nghe nhạc mỗi ngày.

Hương Liên(Theo Xihuanet)

(theo Thanhnien online)

Nghe nhạc nửa tiếng mỗi ngày rất tốt cho tim Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment