Friday, January 10, 2020

Những điều cần biết khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh đã trở thành một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng tủ lạnh cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cho tủ nhằm đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn.

Những điều cần biết khi sử dụng tủ lạnh
Dưới đây là một số điểm lưu ý trong quá trình sử dụng tủ lạnh.

1, Vệ sinh các gioăng cao su quan cửa tủ. Có thể bạn không biết hoặc không để ý rằng trên các gioăng này thường xuyên tồn tại rất nhiều các loại vi khuẩn, sự tồn tại của các loại vi khuẩn này rất có thể sẽ là nguyên nhân khiến thức ăn bị nhiêm khuẩn. Do đó bạn nên kiểm tra và vệ sinh các gioăng này một cách thường xuyên.

Cách vệ sinh: bạn có thể sử dụng cồn tẩm vào khăn sạch để làm sạch các gioăng này.

2, Chú ý thường xuyên khử các mùi lạ có trong tủ. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, sau một thời gian sử dụng tủ lạnh thường có một mùi khó chịu. Đó chính là những mùi do các loại thực phẩm và thức ăn hoặc các loại thực phẩm khác nhau cần gói kín vừa để đảm bảo vệ sinh vừa hạn chế việc tạo mùi trong tủ lạnh. Các loại thực phẩm để trong tủ cũng không nên để quá lâu, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống vừa mất độ tươi ngon vừa là nguyên nhân dẫn đến các mùi lạ có trong tủ. Chính vì vậy bạn không nên để lưu trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ và để lưu trữ quá lâu.

Khi tủ lạnh có mùi lạ, bạn có thể sử dụng một trong những cách sau để khử bớt mùi:

+ Sử dụng vỏ quýt tươi đặt vào một số nơi trong tủ, khoảng 3 ngày sau tủ sẽ bớt mùi.

+ Lấy 50g hoa trà buộc vào túi vải đặt trong tủ cũng có khả năng khử mùi, sau khoảng 1 tháng đem phơi nắng là có thể dùng lại.

+ Đổ dấm ăn vào một lọ thuỷ tinh mở nắp, đặt trong tủ, khả năng khử mùi rất tốt.

3, Tủ lạnh không phải là môi trường tuyệt đối an toàn. Tủ lạnh chỉ có tác dụng làm hạn chế sự hoạt động của các vi khuẩn chứ không có khả năng diệt khuẩn. Do vậy khi sử dụng những thức ăn còn lại từ trước được bảo quản trong tủ lạnh bạn cần đun nấu lại để đảm bảo vệ sinh.

(Theo amthuc365)

Những điều cần biết khi sử dụng tủ lạnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment