Sunday, January 12, 2020

Tập nói… chuyện khó nói

Có một vị bác sĩ nổi tiếng cho rằng, hoa chẳng qua là… bộ phận sinh dục của loài cây. Thế nhưng người ta hái hoa tặng nhau, ca ngợi không tiếc lời về hoa, nhưng chuyện tình dục của con người thì người ta lại ngại nói.

Tập nói… chuyện khó nói
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp hiệu quả nhất trong các phương tiện giao tiếp. Trong đời sống tình dục vợ chồng, để biết nhau, hiểu nhau, người ta rất cần đến giao tiếp ngôn ngữ. Nhưng thực tế, người ta lại gọi đó là “chuyện khó nói”. Khó nói, ngại nói hoặc không dám nói. Vì không nói nên khó dò "sóng", bắt được “sóng” của nhau, dẫn đến khó hòa hợp.

Đơn cử một chuyện thế này. Chị T. cảm thấy không tự tin về vòng 2 của mình, vì đã xuất hiện khá nhiều mỡ thừa sau sinh con. Khi ân ái, hễ chồng đụng vào “khu vực” đó là chị gạt phắt tay đi, tỏ vẻ vùng vằng. Người chồng ngơ ngác, không hiểu mình đã phạm lỗi gì làm phật lòng vợ. Tất nhiên, như thế cả hai sẽ mất hứng và không đạt được thành công như mong đợi. Nếu chị T. biết cách khơi gợi với chồng về nỗi mặc cảm bụng mỡ của mình, chắc chắn, bằng sự yêu thương, chồng chị sẽ thông cảm.

Cũng có chị không hợp với cách mà ông xã đang tiến hành, nên đã không đạt cực khoái thì chớ, còn bị đau đớn nhưng vì ngại, chị không dám hở môi đề nghị chồng thay đổi. Thay vì quy trình của người chồng là A, B rồi đến C. Vợ không thích giai đoạn B, muốn cắt bỏ giai đoạn đó, nhưng không dám, sợ mang tiếng đàn bà mà “hư hỏng”, đòi hỏi nọ kia.

Nhiều anh thấy vợ không thoải mái, cũng chẳng dám hỏi cặn kẽ, sợ vợ… xấu hổ! Thế là chuyện chăn gối của họ được chăng hay chớ, tùy thuộc vào “hên xui”.

Tưởng tượng thế này cho dễ hiểu: vợ - chồng trong chuyện ấy cũng như hai đối tác làm ăn với nhau. Trước khi đến với nhau, để đạt được một số thỏa thuận giúp nhau hài lòng, họ phải tìm hiểu, trao đổi với nhau thật nhiều để hiểu nhu cầu của nhau. Càng thảo luận nhiều, họ lại càng đạt được sự hài lòng về nhau. Theo các nhà nghiên cứu, chính ngôn ngữ mới là chất xúc tác chính làm thăng hoa những cuộc ái ân và chính phụ nữ mới tưởng tượng ra nhiều ngôn ngữ của sinh hoạt ái ân.

Tất nhiên, ít nói về chuyện chăn gối đã thành thói quen, thay đổi sẽ rất khó. Nhưng, khó thì cần tiến hành mỗi ngày một ít. Càng nói, càng khơi gợi, sẽ được “đối tác” hưởng ứng.

(BS Mai Bá Tiến Dũng)

Tập nói… chuyện khó nói Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment