Saturday, February 22, 2020

Du lịch Cửa Lò: Điểm đến kỳ thú cho những người yêu biển

Nằm cách Thành phố Vinh xinh đẹp khoảng 18km về phía Đông và cách trung tâm Hà Nội khoảng 300km về phía Nam – Biển Cửa Lò được biết đến như là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ nước ta. Đây là bãi biển từ lâu đã được nhiều du khách yêu mến và tìm đến.

Tài sản vô giá thiên nhiên ban tặng

Là một bãi biển dài, khoảng 12km, trong đó có 8km liên tục là bãi biển với cát trắng phẳng mịn – Biển Cửa Lò đón chào du khách tới thăm quan với những phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, những rặng phi lao xanh rì đung đưa trong gió, hòa quyện cùng với tiếng sóng vỗ rì rào như xé tan mọi giới hạn không gian… Nằm ngay sát bãi biển là đảo Lan Châu, một hòn đảo đẹp chia bãi tắm Cửa Lò ra làm hai khu vực. Hình dáng của đảo này khá ấn tượng và cảnh quan có sự thay đổi theo thủy triều. Mỗi khi thủy triều dâng lên, dường như đảo bị “nhấn chìm” trong một biển nước. Khi triều rút, ta có thể ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây, đặc biệt là những tảng đá lớn với nhiều hình kỳ quái nằm ngay dưới chân núi. Xa xa một chút là đảo Song Ngư cách bờ biển khoảng 4km với hình dáng giống như hai con cá khổng lồ. Nằm ngay trên hòn đảo là ngôi chùa thiêng hàng trăm năm tuổi.

Du lịch Cửa Lò: Điểm đến kỳ thú cho những người yêu biển
Với nguồn tài nguyên du lịch hấp dẫn, đến với các bãi biển Cửa Lò, du khách sẽ được nghỉ dưỡng, đắm mình trên các bãi biển trong xanh, sạch đẹp; hưởng thụ các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; vui chơi, giải trí, tắm biển; văn hóa – lễ hội; mua sắm – ẩm thực; thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu lối sống cộng đồng, văn hóa, nghệ thuật dân gian và tham gia các lễ hội truyền thống của cư dân nơi đây. Việc kết hợp hài hòa giữa khai thác tài nguyên thiên nhiên biển với những giá trị văn hóa truyền thống đã góp phần tạo nên sắc thái riêng của Cửa Lò để thu hút du khách.

Đến với biển Cửa Lò, du khách sẽ được thưởng thức nguồn hải sản phong phú và chất lượng đã được nhiều thực khách tin tưởng. Hải sản Cửa Lò có đặc điểm là thịt chắc, vừa dai ngon lại cũng rất đậm đà. Du khách có thể thưởng thức từ Mực ống, Tôm he, Cua gạch… đến các loại cá ngon như Chim, Thu, Nục… Đặc biệt, món gỏi cá và lẩu rắn biển, cháo nghêu từ lâu đã trở nên chứ danh của vùng biển này.

Đầu tư, hội tụ để trở thành điểm du lịch biển hàng đầu

Thấy rõ tiềm năng, lợi thế của mình, Cửa Lò đang chuyển mình mạnh mẽ. Hệ thống giao thông, các công trình phục vụ du lịch được xây dựng khang trang. Xen vào đó là hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, đường dạo bộ, công viên được xây dựng theo một quy hoạch tổng thể liên hoàn. Các nhà nghỉ khách sạn ở Cửa Lò được xây dựng theo kiến trúc vừa hiện đại lại hài hoà với thiên nhiên. Cửa Lò không chỉ đẹp với phong cảnh, độc đáo với những loại hình du lịch mà còn hút lòng du khách bởi vẻ thân thiện của người dân, những món đặc sản níu lòng du khách.

Đặc biệt, Cửa Lò đang bằng nhiều cơ chế để thu hút các hội nghị, hội thảo nhằm khai thác tiềm năng cơ sở vật chất của hệ thống khách sạn nơi đây. Việc triển khai xây dựng các dự án tầm cỡ, trọng điểm như “Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư”, Khách sạn Mường Thanh – Cửa Lò, khu du lịch 4 mùa của Tổng công ty du lịch Hà Nội, hay dự án tổ hợp sân golf, khách sạn, biệt thự cao cấp xây dựng ở Nghi Hương và Nghi Hoà… được coi là điểm nhấn để Cửa Lò quảng bá, xúc tiến, mở rộng các tour du lịch trong và ngoài tỉnh, thu hút đông đảo du khách. Đây là những công trình khi xây dựng và khai thác sẽ góp phần kết nối các loại hình du lịch văn hoá lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, đưa du lịch Vinh – CửaLò – Nam Đàn trở thành cụm du lịch, dịch vụ gắn các tour du lịch quốc gia, quốc tế.

Trong định hướng phát triển hướng đến Cửa Lò thân thiện và hiếu khách, Đảng bộ, chính quyền nơi đây đã đề ra chương trình hành động “5 không” kịp thời, thực hiện quyết liệt với những nguyên tắc như không ép giá, không chèo kéo khách, không làm tổn hại đến môi trường. Lãnh đạo thị xã Cửa Lò khẳng định: Chương trình “5 không” được người dân ủng hộ và thực hiện tốt. Trong quá trình thực hiện, thị xã đã vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp cận từng hộ dân, giải thích để mỗi người dân hiểu được giá trị lâu dài và đặt đạo đức của người kinh doanh trước lợi ích về kinh tế nhằm tạo môi trường nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách khi đến với Cửa Lò…

Du lịch Cửa Lò: Điểm đến kỳ thú cho những người yêu biển Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment