Saturday, February 22, 2020

Lâm đồng: Bảo Lộc đẹp như cổ tích Trong sắc Hồng phấn B’Lao

Nếu như gần 2 tháng trước, TP Đà Lạt được nhuộm hồng bởi vẻ đẹp của mai anh đào, thì những ngày gần đây màu Hồng phấn (hay còn gọi là hoa Kèn hồng) đang phủ khắp Bảo Lộc. Màu tím điểm hồng xen lẫn sắc trắng của loài hoa này đã tô điểm cho vùng đất B’Lao đẹp đến miên man.

Lâm đồng: Bảo Lộc đẹp như cổ tích Trong sắc Hồng phấn B’Lao
Hồng phấn bung nụ đẹp miên man bên hồ Nam Phương

Đây là loại hoa có nguồn gốc từ châu Mỹ, với tên khoa học là Tabebuia Rosea thuộc họ Đinh. Cây Hồng phấn có thân gỗ, tán hình dù và đến mùa đơm hoa toàn thân cây đều rụng hết lá. Loài hoa này, do Công ty CP Công trình Đô thi Bảo Lộc lấy cành từ 1 cây mẹ ở địa phương ươm giống trồng khắm các tuyến đường trên địa bàn TP từ năm 2010 và đặt tên là hoa Hồng phấn. Đến nay, toàn TP Bảo Lộc đã có hàng ngàn cây hoa Hồng phấn đơm hoa khoe sắc khắp phố phường. Giờ đây, khắp các tuyến đường, con phố và cả những đồi chè hay hồ Nam Phương, hồ Đồng Nai Bảo Lộc… đều được phủ kín một màu Hồng phấn khiến bao người phải trầm trồ, ngẩn ngơ.

Đến với Bảo Lộc dịp này, để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng, miên man của hoa Hồng phấn, bạn có thể đến các tuyến đường như: Lý Thái Tổ, Bùi Thị Xuân, Kim Đồng, Nguyễn Công Trứ, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi… hoặc ven hồ Nam Phương, hồ Đồng Nai và cả công viên trung tâm TP…

Lâm đồng: Bảo Lộc đẹp như cổ tích Trong sắc Hồng phấn B’Lao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment