Friday, February 28, 2020

Sức mạnh của chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây và rau quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của chúng đối với sức khỏe trên nhiều mặt:

Sức mạnh của chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại rau củ quả

Giảm cholesterol và các nguy cơ bệnh tim mạch:

Như đã nói ở trên, chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do. Nhưng chúng đồng thời cũng chống lại quá trình oxy hóa của các chất béo có hại lên các mạch máu. Trong số các chất chống oxy hóa, carotenoids (được tìm thấy trong thực phẩm có màu cam, vàng hoặc đỏ như cam, ớt, cà chua, xoài, đu đủ…) đã được chứng minh là có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Vì thế, việc tiêu thụ

các thực phẩm giàu carotenoids sẽ hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch.

- Ngăn ngừa ung thư:

Không phải ngẫu nhiên mà trái cây và rau quả được biết đến như là một người bạn đồng hành nổi tiếng của sức khỏe! Một trong những lý do là những dưỡng chất chống oxy hóa khi được hấp thụ đầy đủ vào cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đến hơn 30%.

- Bảo vệ mắt:

Nhìn chung, tất cả các phân tử của chất chống oxy hóa đều có tác dụng bảo vệ đôi mắt và thị lực của bạn, cụ thể là carotenoids (lại là carotenoids!), zeaxanthin và lutein. Theo một nghiên cứu của Inserm, ăn nhiều các thực phẩm giàu zeaxanthin (có trong bắp, súp lơ…) sẽ giảm đến 93% nguy cơ bị AMD (bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác – nguyên nhân chính dẫn đến chứng mù ở người cao tuổi) và 43% bệnh đục thủy tinh thể. Tương tự, lutein (có trong lòng đỏ trứng gà, cà rốt, cam, rau bina…) sẽ giảm đến 69% nguy cơ bị AMD.

(theo dinhduong)

Sức mạnh của chất chống oxy hóa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment