Thursday, February 20, 2020

Về Hải Dương dự Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu

Tối ngày 27/9 (tức ngày 18/8 âm lịch), Ban tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2018 đã tổ chức Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu (phía trước đền Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Đã có hàng nghìn người dân và du khách tới dự.

Lễ Cầu an – Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu là nghi lễ truyền thống và quan trọng trong Lễ hội Mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, mang nhiều ý nghĩa tâm linh, nhân văn sâu sắc.

Bởi lẽ, xưa kia, trên sông Lục Đầu, bến Vạn Kiếp từng diễn ra nhiều sự kiện lịch sử oai hùng cùng những trận chiến vang dội của quân dân Đại Việt trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông Nguyên năm 1285 và 1288.
Về Hải Dương dự Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu
Những chiếc đèn hoa đăng được xếp trải dài trên đê sông Lục Đầu

Tại Lễ Cầu an – Hội hoa đăng, Ban tổ chức đã chuẩn bị hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng và xếp trải dài trên đê sông Lục Đầu, ở giữa được tạo hình thành dòng chữ “Lễ Cầu an – Quốc thái dân an”, cùng với tòa tháp 9 tầng, tượng trưng cho trục nối giao thoa trời – đất, âm – dương, sự hòa hợp của tam giáo đồng nguyên: Nho – Phật – Lão.
Về Hải Dương dự Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu
Đông đảo người dân và du khách tới dự lễ

Sau đó, các nhà sư, pháp sư thực hiện nghi lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; cầu siêu cho các vong hồn tướng sĩ nhà Trần đã tử trận trong cuộc kháng chiến chống giặc Mông Nguyên. Đồng thời, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhân khang vật thịnh…
Về Hải Dương dự Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu
Cùng mang đèn hoa đăng thả xuống sông Lục Đầu

Tiếp sau phần nghi lễ, những chiếc đèn hoa đăng được người dân, du khách đem thả xuống dòng sông Lục Đầu, nhằm gửi gắm những ước nguyện đến thế giới linh thiêng, mong một cuộc sống được hạnh phúc, ấm no và yên bình./.

Về Hải Dương dự Lễ Cầu an và Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment