Friday, March 6, 2020

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá

Cho vào ngăn đá là cách bảo quản thực phẩm phổ biến khi chúng ta không muốn dùng ngay. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng giữ nguyên chất lượng khi gặp nhiệt độ quá lạnh. Đôi khi bảo quản không đúng cách còn gây ra những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn cho người dùng. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn không nên cho vào ngăn đá.

Chất lỏng trong chai thủy tinh có thể phát nổ

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá
Không có gì bí mật khi chất lỏng sẽ nở ra khi đặt trong ngăn đá. Các hộp chứa nhựa, chai thủy tinh… không đủ chỗ cho chất lỏng phình ra sẽ bị nứt, vỡ, thậm chí phát nổ. Vậy nên bạn đừng bao giờ để một chai soda vào ngăn đá.

Trứng sẽ bị vỡ

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá
Có nhiều người cho rằng bảo quản trứng trên ngăn đá không có vấn đề gì nhưng tốt nhất là bạn không nên làm. Khi gặp nhiệt độ quá lạnh, trứng sẽ co lại, đến điểm đóng băng, chúng có thể phát nổ. Chúng ta đều đã từng nhìn thấy vết nứt trong các khay đá. Đó chính là hiện tượng sẽ xảy ra trong một quả trứng khi bị đông cứng.

Hỏng rau xà lách

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá
Khi bạn mua rau xà lách từ cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản, nó thường tươi và có độ giòn tốt. Bảo quản trong ngăn đá sẽ phá vỡ kết cấu của rau, làm nó mất độ giòn tự nhiên, để lại cho bạn một món salad sũng nước.

Thực phẩm chiên sẽ mất độ giòn

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá
Nhiệt độ lạnh từ tủ đông sẽ khiến các món chiên rán bị hỏng và mất đi độ giòn ngon. Chưa kể sau khi bị đông cứng, món ăn quay trong lòng vi sóng sẽ hoàn toàn mất đi hương vị vốn có.

Sữa, kem chua và sữa chua có thể đông lại

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá
Mặc dù sữa chua đông là món ăn quen thuộc, chúng ta không thể phủ nhận mùi vị của nó đã hoàn toàn chuyển sang vị đá. Chỉ những hộp sữa chua được bảo quản ở nhiệt độ đông đúng cách (trong tủ lạnh chuyên dụng ở cửa hàng) mới giữ được mùi vị thơm ngon. Khi các sản phẩm sữa được rã đông, chúng sẽ tách thành nước và vón thành từng cục.

Không nên biến khoai tây thành đá

Nước và tinh bột trong khoai tây không hợp với điều kiện đóng băng. Nếu chế biến khi khoai đã biến thành đá, bạn sẽ nhận về một mớ hỗn độn thâm đen, sần sùi, bốc mùi. Khi nấu món ăn có khoai tây, tốt nhất là bạn dùng khoai mới mua về để làm ngay, không mua trước rồi để lâu trong tủ đá.

Hạt cà phê hoặc hạt cà phê xay sẽ chảy nước

Bạn có thể thêm đá vào cốc cà phê, nhưng làm đông cứng hạt cà phê trước khi pha không phải là ý hay. Sau khi lấy ra từ ngăn đá, hạt cà phê sẽ có mùi hôi, ẩm ướt vì chúng phải hấp thụ hương vị và độ ẩm từ các sản phẩm khác trong tủ lạnh./.

Theo HOME HACKS

Bảy loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment