Tuesday, March 10, 2020

Cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả

Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa là một việc làm hàng ngày của các chị em. Để có cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kiến thức hỗ trợ chị em.

Cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả

Bí quyết dọn dẹp nhà cửa

Để có thể thực hiện việc dọn nhà 1 cách khoa học, bạn nên áp dụng theo những bí quyết dọn dẹp nhà cửa sau đây

– Dọn dẹp theo nguyên tắc

Bạn nên quét dọn theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài: Bắt đầu từ tầng thượng đi xuống nhà dưới, từ bếp ra ngoài sân. Lau sạch bụi bám trên bề mặt các đồ vật bằng gỗ, kim loại, đặc biệt là gương, kính để tái kích hoạt các thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật. Sau đó, bạn quét dọn những góc nhà đầy bụi bặm, mạng nhện.

– Phân tích từng khu vực

Lấy giấy bút ra, lên danh sách những khu vực cần dọn dẹp. Bạn lướt qua xem khu vực nào có vấn đề gì cần giải quyết. Ghi vấn đề đó ra, mỗi vấn đề trên một trang. Phần trang còn lại dành cho những bước tiếp theo. Việc ghi trên giấy phải là những việc mà bạn muốn dọn dẹp để làm gọn, sạch căn phòng. Chẳng hạn, trước cửa nhà có một đống giày, trên bàn làm việc là một đống báo, tạp chí… Bạn cũng nên chú ý đến các ngắn kéo, tủ quần áo, tủ thuốc gia đình… Đó là những nơi dễ bị sót nhất vì ai cũng nghĩ chúng không có gì lộn xộn.

Cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Trong nhiều công đoạn của dọn dẹp nhà cửa, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một căn nhà sạch sẽ

– Hoàn thành công việc “vứt đồ”

Không ngoa khi nói rằng ai càng giỏi nhét đồ thì càng là người tích trữ đồ trong nhà. Bạn có biết rằng đến 90% những người không thể dọn dẹp căn phòng gọn gàng, đều thuộc “tuýp người không biết cách vứt đồ” không. Chính vì thế trước khi bắt tay vào dọn dẹp hãy học cách vứt đồ thông qua các thao tác sau: nhanh gọn, dứt khoát và hoàn hảo.

Nhưng làm thế nào để vứt đồ khi bạn cứ phân vân giữa vứt đi thì tiếc mà để lại thì cũng không chắc sẽ dùng? Khi ấy hãy dùng trực quan để phán đoán nó, tức là ở khoảnh khắc ngay lúc ấy bạn có thích nó không. Nếu là chiếc áo bạn hãy mặc thử nếu ngay lúc này bạn thấy ưng thì giữ lại, còn nếu phân vân và không ưng ý thì hãy bỏ đi. Đồng thời hãy dọn dứt khoát và triệt để những đồ theo cùng chủng loại.

– Quy định vị trí của tất cả mọi đồ đạc

Bởi vì bạn hãy coi mỗi một món đồ đều có địa chỉ, nếu món đồ nào không có địa chỉ rõ ràng thì chắc chắn nó sẽ rất dễ thất lạc hoặc đi lung tung qua vị trí khác.

Cách dọn nhà nhanh

Đôi khi bạn không có nhiều thời gian dành cho công việc dọn dẹp nhà cửa này, dừng lo lắng, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn dọn nhà nhanh chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

– Làm sạch, vệ sinh nhà cửa trong 30 phút đầu tiên

Lần lượt xử lý các phòng có diện tích lớn nhất trong nhà, bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… Nhiệm vụ chính cho từng phòng là dọn dẹp đồ đạc bừa bãi, lau sạch bụi bặm và sắp xếp đồ dùng cho gọn gàng, ngăn nắp.

Sử dụng dầu ô-liu lên một miếng vải và đặt lên các vết bẩn trên mặt đồ vật bằng gỗ, dầu ô-liu là loại dầu rất tốt có thể đánh bật các vết bẩn. Dọn tổng thể toàn căn nhà với những công việc chính như: sắp xếp, dọn dẹp, lau chùi.

– Sử dụng thời gian làm sạch nhà từ phút 31- 40

Vệ sinh phòng tắm: Sử dụng dung dịch tẩy rửa lên bồn rửa mặt, tường, bồn cầu… cho tất cả rác rưởi hay những đồ vật không cần thiết vào túi rác để bỏ đi. Tiếp theo là lau chùi sàn phòng tắm và các thiết bị vệ sinh sau đó là lau dọn bồn cầu.

Để hạn chế váng xà phòng bám lại trên tường hay cửa phòng tắm, hãy bôi một lớp mỏng dầu massage cho em bé trên cửa hoặc tường nhà tắm, thực hiện một tháng một lần.

– Dọn vệ sinh nhà với quỹ thời gian từ phút 41 đến phút 50

Nhà bếp: Dọn dẹp cho gọn bề mặt bếp sau đó dùng dung dịch lau sạch dầu mỡ bám trên bếp.

Hòa đều một lượng nước với giấm bằng nhau trong vòng ba phút.Sau đó phun dung  dịch này lên các vết cặn trong lò vi sóng, có thể lau sạch các vết cặn bẩn này một cách dễ dàng.

Hy vọng những kiến thức trên đây đã giúp bạn iết cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả.

Cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment