Wednesday, March 25, 2020

Tôm sốt chanh dây chua dịu thơm ngon lạ miệng

Những món ăn được chế biến từ tôm rất ngon và bổ dưỡng, đặc biệt tôm cung cấp cho chúng ta hàm lượng canxi khá lớn nên rất phù hợp với mọi lứa tuổi. Những món ăn ngon được chế biến từ tôm như: Tôm rang thịt, tôm chiên xù… Và hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món tôm sốt chanh dây thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn.

Tôm sốt chanh dây chua dịu thơm ngon lạ miệng

Nguyên liệu cho món tôm sốt chanh dây:

+ 300g tôm sú

+ 2 quả chanh dây

+ 1 quả trứng gà

+ 50g bột ngô

+ 2 thìa cà phê bột mỳ

+ 50g bơ nhạt

+ Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, tỏi
Tôm sốt chanh dây chua dịu thơm ngon lạ miệng

Cách chế biến món tôm sốt chanh dây:

Bước 1: Tôm các bạn cắt râu, bóc vỏ bỏ đầu, để lại phần đuôi tôm để trang trí cho đẹp, bỏ chỉ đen trên lưng tôm rồi rửa sạch với nước muối loãng và vớt ra để ráo. Ướp tôm với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa tỏi băm, một chút tiêu, ướp trong 5 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 2: Trứng gà đánh tan rồi cho vào tôm trộn đều rồi lăn tôm qua bột ngô. Bạn đun nóng chảo rồi cho dầu vào đun sôi sau đó bạn thả tôm vào chiên vàng giòn, vớt ra để lên giấy thấm dầu, rồi xếp tôm ra đĩa.

Bước 3: Với chanh dây các bạn bổ đôi quả chanh sau đó cho vào rây lọc lấy nước và bỏ hạt đi nhé. Bắc chảo lên bếp mình cho bơ vào đun tan chảy, cho tiếp bột mỳ vào xào, sau đó cho nước cốt chanh dây và chút nước lọc vào đun sôi, nêm muối, đường, nếm đủ vị chua, mặn, ngọt, theo khẩu vị và tắt bếp. Cuối cùng các bạn dội sốt lên tôm đã chiên giòn là mình có thể dùng được rồi.

Tôm sốt chanh dây đã hoàn thành và gia đình bạn có thể thưởng thức rồi chắc chắn mùi vị thơm mát của chanh dây khi kết hợp với tôm sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn vô cùng thú vị đấy. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay món tôm sốt chanh dây vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này, chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon!

Tôm sốt chanh dây chua dịu thơm ngon lạ miệng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment