Saturday, March 14, 2020

Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn

Bạn là một nàng mê nội trợ đích thực, bạn yêu thích các món bánh ngọt ngào, bạn không thể cưỡng lại trước vẻ hấp dẫn của các nguyên liệu trong bếp, bạn hạnh phúc khi làm ra một món bánh ngon lành cho những người mình yêu thương. Tuy nhiên bạn cũng không kém rầu rĩ khi làm mãi một món bánh gato mà không xong.

Đừng lo vì không ít bạn gái gặp phải tình trạng giống bạn, bạn thắc mắc không biết vì sao khi mình tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện bánh không được mềm, bông xốp và thơm như khi làm bằng lò nướng, có nàng còn đau khổ hơn khi thành quả khi làm bánh gato bằng nồi cơm điện là một chiếc bánh cháy khét, chai cứng hay ngoài chín trong nhão.

Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn
Bực bội, các nàng lại đổ thừa cho chiếc nồi cơm điện nhưng nào đâu hay, làm bánh gato bằng nồi cơm điện hay lò nướng không phải là vấn đề, mấu chốt nằm ở thao tác khi trộn bột.

Nguyên liệu

– 4 quả trứng gà
– 100g đường cát trắng
–  100g bột mì
–  2 ống vani
–  ½ thìa nước cốt chanh
–  1 chút muối
Dụng cụ làm bánh gato bằng nồi cơm điện gồm có: nồi cơm điện, máy đánh trứng, bát/âu lớn.

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng và cho 2 bát đựng lớn.

– Phần lòng trắng trứng, bỏ thêm 1 chút xíu muối vào lòng trắng trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều. Khi thấy lớp bọt lòng trắng trứng nổi lên, bạn bỏ từ từ từng chút đường vào đánh lòng trắng trứng thành lớp kem bông cứng.
Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn
–  Phần lòng đỏ trứng, bỏ ½ đường, vani vào. Bạn dùng máy đánh trứng đánh kỹ tới khi thấy trứng chuyển sang màu trắng ngà là được.
Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn
Bước 2: Bật nút nồi cơm điện ở chế độ hâm nóng để làm nóng nồi trước khi nướng bánh.

Bước 3: Lòng trắng trứng đã được đánh bông bỏ vào trộn đều với lòng đỏ. Lưu ý phải lấy lần lượt từng ít một cho tới hết chỗ lòng trắng, trộn đều tay nhẹ nhàng, trộn theo 1 hướng nhất định.

Bước 4: Lấy 1 lượng bột nhỏ, rắc bột qua rây từng lượng bột để bột được tơi và không vón cục. Trộn đều tay nhẹ nhàng và vẫn theo 1 hướng nhất định. Sau đó, rắc thêm 1 lượng bột nữa và thao tác trộn tương tự như vậy cho tới khi hết lượng bột.

– Bỏ giấy nến xuống đáy nồi cơm điện hoặc phết một lớp dầu mỏng để bánh không bị dính. Đổ bột từ từ vào trong nồi cơm điện để nướng bánh.

Bước 5. Bấm cook (lần 1), khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn chờ 10 phút.

Bấm cook (lần 2), khi nồi chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ 15 phút. Bấm cook (lần 3), sau khi hết chế độ nấu, nồi cơm điện chuyển chế độ giữ ấm, bạn chờ tiếp 15 phút nữa để bánh chín. Kiểm tra thăm bánh bằng tăm, bột không dính là bánh đã chín.
Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn
Mách nhỏ cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện cực ngon

Để làm bánh gato bằng nồi cơm điện mà vẫn giữ độ bông xốp và mềm mại, bạn cần phải lưu ý trong quá trình trộn bột bánh. Các thao tác trộn lòng trắng trứng vào với lòng đỏ phải làm từ từ từng chút một, trộn đều tay. Khi cho bột mì vào với trứng cũng phải cho từ từ từng lượng nhỏ và trộn đều theo 1 hướng nhất định. Có như vậy, lớp bột bánh sẽ bông, không bị mất đi các bọt khí bên trong giúp bánh xốp mềm.

Dù làm bánh gato bằng nồi cơm điện hay lò nướng đi chăng nữa, chỉ cần một vài bí quyết đơn giản là bạn đã có thể tự tay chế biến những chiếc bánh ngon lành cho cả gia đình rồi, lưu ngay bài này để dùng khi cần bạn nhé!

Tự làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon mĩ mãn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment