Monday, April 6, 2020

3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà

Có rất nhiều người bị chai ở chân hoặc tay mà không biết làm thế nào để hết vết chai ấy, điều này làm bạn cảm thấy không tự tin…

Chai là một vùng da bị hóa sừng, do nhiều tế bào chết tạo nên. Khi bàn chân, bàn tay phải cọ xát nhiều và thường xuyên vào một vật, những cái chai sẽ xuất hiện ở điểm tiếp xúc. Ở bàn tay, thủ phạm của chai thường là bút viết, tay lái xe máy.

3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà
Ở bàn chân, thường là giày, hoặc chính là xương các ngón chân ép sát vào nhau khi đi giày. Trong trường hợp này chai nằm ở giữa hai ngón chân. Trong một số trường hợp hiếm hoi, chúng có thể dẫn đến một số chứng nhiễm trùng khác ở chân.

Làm mềm da tay bị chai nhờ nước muối

Phần chai trên tay thực chất là do có nhiều tế bào chết dẫn đến hiện tượng sừng hóa. Để khắc phục tình trạng này, thì cần loại bỏ các tế bào chết trên da đi. Một giải pháp đơn giản nhất chính là muối.
3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà
Ngâm tay với nước muối ấm giúp tay mềm mại hơn

Bạn bỏ một nhúm muối vừa phải vào trong chậu nước ấm rồi khuấy cho đến khi muối tan đi. Ngâm hai bàn tay vào chậu nước đó trong vòng 15-20 phút rồi dùng đá kỳ hoặc bàn chải mềm để chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại tay bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện cách này 3-4 lần/1 tuần sẽ giúp loại bỏ bớt các vết chai trong lòng bàn tay và giúp da tay mềm mại hơn.

Làm mềm da tay bị chai nhờ nước cốt chanh

Một biện pháp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả và thông dụng nữa chính là nước cốt chanh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho da: dưỡng trắng, tẩy chất bẩn, làm mịn da…
3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà
Nước chanh tươi giúp tẩy tế bào chết trên tay

Cách thực hiện: Bổ đôi quả chanh tươi hoặc cắt lấy một lát mỏng rồi chà xát đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại. Vì trong chanh có chứa acid nên bạn chỉ nên sử dụng cách này 2-3 lần/1 tuần thôi nhé!

Làm mềm da tay bị chai nhờ dầu ô liu

Dầu ô liu có rất nhiều tác dụng làm đẹp như: dưỡng tóc bóng mượt chắc khỏe, giữ ẩm cho da, làm mềm và săn chắc da… Do vậy, dầu ô liu được sử dụng rộng rãi như một loại kem dưỡng da tay tuyệt vời. Các tinh chất và lượng vitamin E dồi dào trong dầu ô liu có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục hiệu quả tình trạng khô ráp.
3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà
Da tay sẽ luôn mềm mại nhờ dầu ô liu

Cách làm mềm da tay bị chai với dầu ô liu cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào hai lòng bàn tay rồi xoa đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Khoảng 3-5 phút sau rửa tay lại với nước ấm và dùng khăn bông thấm khô tay. Ngay sau đó bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của làn da. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng thường xuyên và sẽ cho hiệu quả giảm chai sần tay rất tốt.

Kết hợp với các phương pháp trên, bạn cũng cần chú ý đến các biện pháp phòng tránh vết chai tái xuất hiện. Hạn chế để da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và chất tẩy rửa mạnh, đeo găng tay bảo hộ khi cần cầm nắm với những vật dụng cứng khô ráp, luôn bổ sung đầy đủ vitamin E và C để giúp da luôn mịn màng.

3 cách trị vết chai ở bàn tay, chân đơn giản ngay tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment