Thursday, April 2, 2020

Cách làm đẹp tóc tự nhiên từ bồ kết

Bồ kết là một trong những loại quả được ông bà ta từ xưa sử dụng làm nước gội đầu chính. Ngày nay bồ kết vẫn được nhiều hãng dầu gội lớn sử dụng  làm thành phần chính trong nhiều nhãn hiệu dầu gội hiện nay.

Cách làm đẹp tóc tự nhiên từ bồ kết
Vậy bồ kết có những công dụng gì và cách làm đẹp tóc tự nhiên từ bồ kết như thế bào sẽ được chúng tôi giải thích dưới đây:

Công dụng làm đẹp từ bồ kết

Trong trái bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin. Các chất này trong quả bồ có hoạt tính chống siêu vi trùng; hỗn hợp saponin bồ kết có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và là cách trị rụng tóc rất hiệu quả, hỗn hợp saponin và flavonoit có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Chính nhờ những thành phần quan trọng chứa trong bồ kết mà nó được coi như một loại thần dược khôi phục lại mái tóc hư tổn và là cách chữa bệnh rụng tóc khá phổ biến hiện nay.

Cách làm đẹp tóc tự nhiên từ bồ kết

Bạn lấy 300gr trái bồ kết nướng sơ sau đó bẻ nhỏ thành từng đoạn nhỏ rồi đổ một lượng nước sôi vào rồi để nguội hoặc hơi ấm ( tùy từng người ). Kiên trì sử dụng bạn sẽ có mái tóc khỏe, dày và óng ả hơn mỗi ngày.

Để tóc mọc nhanh hơn, thơm hơn bạn có thể kết hợp bồ kết với hương nhu và gội đầu 3 lần/ tuần. Cây hương nhu trắng có chứa tinh dầu, làm ra mồ hôi, làm thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới. Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn

Với hương thơm thoang thoảng quyến rũ lưu lại trên tóc và giúp tóc sạch lâu một cách nhẹ nhàng bồ kết là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Cách làm đẹp tóc tự nhiên từ bồ kết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment