Thursday, April 2, 2020

Cách sử dụng bồ kết để chăm sóc tóc

Xu hướng chăm sóc tóc hoàn toàn từ thành phần tự nhiên tốt cho da đầu đang trở thành xu hướng. Một trong những xu hướng đó là cách sử dụng bồ kết để chăm sóc tóc.

Cách sử dụng bồ kết để chăm sóc tóc

Bước 1: Nướng bồ kết.

Sau khi mua bồ kết ở chợ, bạn đem phơi khô dưới trời nắng to vì bồ kết bán thường là chưa được phơi. Khi nướng, bạn sẽ ngửi thấy mùi tinh dầu bồ kết rất thơm. Dân gian cho rằng, những người đang bị ngạt mũi, sổ mũi hít lấy hương này sẽ thông mũi ngay lập tức. Khi bồ kết trở vàng, thơm ngào ngạt là được. Bạn có thể bẻ vụn các quả bồ kết này rồi trữ trong hộp và bao kín dùng dần sau này cho đỡ mất công.

Bước 2: Làm nước gội từ bồ kết đã nướng.

Chuẩn bị sẵn một chiếc túi vải dây rút, bỏ bồ kết đã bẻ vụn vào túi để khi đun nước không bị vụn ra nước gội đầu. Lượng bồ kết nhiều hay ít là tuỳ độ dày và dài của tóc. Khoảng một nắm tay cho tóc dày vừa, dài ngang lưng. Đổ nước vào nồi, bạn có thể chỉ cần một lượng nước bồ kết vừa đủ, để khi gội thì pha thêm nước lạnh, nấu toàn bộ bằng nước nóng thì lại mất công đợi nước nguội đi. Nấu bồ kết chỉ cần sôi đều một đến hai lần là được. Khi này, nước bồ kết sẽ chuyển dần từ sóng sánh vàng sang màu nâu đậm, có bọt vàng nâu trên mặt.

Bước 3: Cách gội đầu với nước bồ kết.

Thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2 (nếu muốn).

Khi gội đầu, vừa xối nước bồ kết từ từ lên tóc, vừa dùng các ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút để da đầu được massage và thẩm thấu saponin. Cứ lặp lại như thế nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên.

Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên (nhớ bỏ hạt chanh và tép chanh để không bị dính vào tóc nhé). Xả sạch tóc với nước lạnh, không xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.

Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải/vuốt lên tóc, khi tóc còn hơi ẩm. Chú ý vuốt dầu dừa vào ngọn tóc. Gội đầu bằng bồ kết tuy mượt nhưng do không có mùi, tốt nhất bạn nên dùng thêm vỏ bưởi hoặc sả để tạo ra hương thơm thật tự nhiên, lôi cuốn nhé. Và cũng vì nó không chứa các chất tạo mùi hóa học nên nhanh bay mùi, bạn có thể nhanh phải gội đầu hơn đấy.

Ngoài cách sử dụng nguyên chất bồ kết để chăm sóc tóc thì bạn có thể kết hợp nấu bồ kết chung với sả, hoa thơm, nghệ, vỏ bưởi, hạt bưởi…) khoảng 5 phút trước khi bắc nước ra vì nếu bỏ vào sớm quá, tinh dầu sẽ bị bốc hơi mất. Vỏ chanh, bưởi cần phải vò, bóp nát cho ra tinh dầu. Hoa thơm thì cần bóp nhẹ nhàng là mùi đã tỏa ra rồi. Sau đó các bạn cũng thực hiện như những bước trên.

Hy vọng cách sử dụng bồ kết để chăm sóc tóc trên sẽ giúp bạn chăm sóc mái tóc mình tốt hơn. Để có được mái tóc óng mượt rạng ngời cần kiên trì thực hiện các bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

Cách sử dụng bồ kết để chăm sóc tóc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment