Thursday, April 23, 2020

Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa

Làm sao để biết được mỹ phẩm mình mua có đảm bảo chất lượng hay không ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mỹ phẩm an toàn sẽ là quan tâm hàng đầu của rất nhiều chị em . Nhưng không ít người vẫn còn phải tốn khá nhiều tiền lại mua phải những món đồ kém chất lượng như: phấn, kem, son môi,….Vậy hãy cùng mình tìm hiểu cách phân biệt sản phẩm kém chất lượng nhé.

Với tiêu chuẩn để chọn son của phụ nữ là lên màu đẹp và lâu trôi thì hàm lượng chì du nhập vào bên trong cơ thể là không tránh được. Vậy phải làm sao để nhận biết thỏi son bạn đang sử dụng có chì hay không?

Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa

Cách thử son môi có chì hay không

Kinh nghiệm được nhiều chị em hay truyền tai nhau để kiểm tra độ chì ở thỏi son là cho một chút son lên trên tay rồi bạn dùng nữ trang bằng vàng chà xát vào vết son đó . Nếu mỹ phẩm son môi đó chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì.

Thực tế thì ngoài chì ra, thì những thành phần khác như là sáp, dầu, các thành phần tạo màu và các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều sẽ xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì bạn nhé . Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không thể đúng tuyệt đối bạn nhé.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Cụ thể, đã có những cuộc thử nghiệm thực tếmà các nhà nghiên cứu đã chà 4 loại kim loại khác nhau gồm (vàng, bạc, đồng và hợp kim thiếc) với thành phần sáp (là một thành phần có nhiều trong mỹ phẩm) lên trên một tờ giấy trắng và kết quả cho ra trên giấy cũng xuất hiện những vệt đen đấy nhé . Vì thế, ta không thể nói tất cả các sản phẩm bị chuyển màu bởi vàng đều chứa chì nhé.

Tuy nhiên, để yên tâm thì bạn vẫn có thể dùng phương pháp này, nhưng không phải dựa trên việc màu son chuyển màu sau khi chà xát vàng để kết luận có chì hay không, mà bạn phải dựa vào vệt đen đó sẫm hay nhạt nhé. Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì sẽ ít, có thể chấp nhận được nhé. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát cùng với vàng chuyển sang màu đen hay sẫm tức là hàm lượng chì trong thỏi son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn đấy nhé . Đây là một cách chọn son môi an toàn cho chị em phụ nữ đấy nhé.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Thực tế, thì nhiều loại son hồng nhạt vẫn có hàm lượng chì cao hơn cả son đỏ thẫm đấy nhé . Do đó, bên cạnh cách thử son như trên, thì bạn hãy cẩn thận nên tô một lớp son dưỡng trước khi thoa son màu nhé.

10 điều cần nhớ khi chọn son môi

Bạn có thể thoa son bằng cách thoa trực tiếp son lên  môi, bạn dùng đầu ngón tay, nhưng cách tốt nhất là bạn nên sử dụng chổi, cọ để tô son bởi vì cọ, chổi có thể giúp cho bạn thoa son vào hết toàn bộ những góc và khóe môi.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Khi thoa son, bạn nên cười hở răng để môi được căng. Đây cũng là một cách để bạn dễ dàng tô son hơn.

Son bóng có tác dụng giúp cho đôi môi của bạn căng mọng và hấp dẫn hơn. Với son bóng, thì bạn có thể thoa trực tiếp lên môi không cần phải son hoặc thoa lên trên lớp son lì để có thể tăng thêm vẻ rạng rỡ cho đôi môi.

Cách tô son chuẩn là bạn bắt đầu từ giữa môi, sau đó bạn tán đều tay sang hai bên khóe môi nhé . Tô son theo cách này thì môi bạn sẽ mềm mại và tự tin hơn rất nhiều đấy nhé .
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Nếu muốn đôi môi có vẻ đẹp tự nhiên, thì bạn đừng nên thoa son lên cả hai môi, mà bạn chỉ nên thoa son lên môi dưới. Sau đó bạn mím chặt môi lại để son bám vào môi trên rồi bạn dùng cọ hoặc ngón tay sửa lại những chỗ chưa đều màu nhé.

Để son lâu trôi, thì sau khi tô son bạn hãy mím môi vào tờ giấy ăn, sau đó bạn tô lượt son thứ hai. Điều này sẽ giúp son có độ bám chắc hơn, đều màu hơn và lâu trôi hơn.

Son bóng ngoài việc sẽ giúp làm nổi bật màu son chính còn giúp cho môi mềm mại và ướt át hơn . Nhưng không phải ai cũng hợp với son bóng đâu nhé. Son bóng hợp với những người có đôi môi khô, nếu như môi bạn dày thì bạn không nên dùng son bóng nữa.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Bạn có đôi môi mỏng: nên chọn son màu hồng cam, hồng đào và hồng phớt. Bạn có đôi môi đầy đặn, thỏi son màu rực rỡ, đỏ sẽ giúp cho bạn thực sự quyến rũ đấy nhé. Những bạn có đôi môi hơi sậm màu thì nên dùng son có ánh kim nhé.

Khi thử màu son, rất nhiều người hay thử lên mu bàn tay của mình , nhưng cách này rõ ràng là không hiệu quả bởi vì da môi và da mu bàn tay hoàn toàn khác nhau nhé . Nếu không thể thử màu trực tiếp lên môi, thì bạn hãy thử màu son lên đầu ngón tay trỏ của mình thay vì mu bàn tay như trước nhé.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa

Giúp bạn tự kiểm tra chất lượng mỹ phẩm

Trước khi mua mỹ phẩm hoặc trong khi đã sử dụng mỹ phẩm bạn nên kiểm tra xem liệu mỹ phẩm mình đang dùng có an toàn cho da và phù hợp với mình hay không nhé . Những mẹo để phát hiện các hóa chất có trong mỹ phẩm sẽ được chúng tôi cung cấp sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Kem dưỡng da, kem nền

Nhỏ một giọt kem vào trong cốc nước tinh khiết. Thường sẽ có 3 hiện tượng xảy ra như sau:

– Kem bám quanh thành cốc: mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật đấy nhé. Chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn màng, hiệu quả nhanh chóng đấy nhé , nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, thì da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy lên , hoặc xấu hơn rất nhiều khi bạn chưa sử dụng mỹ phẩm.
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
– Kem nổi trên mặt nước: kem có chứa các chất được làm từ dầu khoáng bạn nhé . Mỹ phẩm có chứa dầu khoáng sẽ có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí ,làm ảnh hưởng đến khả năng thông khí của làn da, bít lỗ chân lông, rất dễ gây da trình trạng lão hoá trên da bạn nhé .

– Kem chìm xuống đáy cốc: Những thành phần có chiết xuất từ các kim loai nặng, chì và thuỷ ngân … có trong sản phẩm này bạn nhé . Loại mỹ phẩm này rất độc hại đối với sức khỏe người sử dụng và làn da, nhất là đối với phụ nữ có thai nếu sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các chất này, thì con sinh ra có thể sinh con bị bại não đấy nhé .

Ngoài ra khi thấy kem dưỡng ẩm có hiện tượng tách thành 2 lớp, một lớp nước và một lớp đặc kem thì kem đó đã quá hạn.

Nếu trên thân thỏi son bị đổ mồ hôi, có mùi khó chịu thì son đã hết hạn sử dụng và biến chất.

Mascara

Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Khi rút chổi ra khỏi lọ mascara , nếu thấy chổi khô hoặc là dính bết không tơi trên các sợi lông của mascara thì bạn không nên mua. Đó là dấu hiệu để nhận biết của một chiếc mascara không đủ chất lượng và bị khô do quá thời hạn sử dụng bạn nhé. Ngoài ra khi chải mascara nếu như bạn thấy mắt bạn bị cay thì trong thành phần của mascara có chứa những chất gây kích ứng cho mắt.

Nước hoa

Nếu xung quanh miệng chai nước hoa có những vết ố và rỉ sét thì chai nước hoa đó đã không còn giữ nguyên được mùi hương của nó bạn nhé. Mùi hương bay nhanh hơn và biến mùi là một trong những triệu chứng của nước hoa fake và quá hạn bạn nhé .
Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa
Khi xịt nước hoa ra da cổ mà bạn thấy sau một lúc bị mẩn ngứa hoặc thấy rát thì nồng độ cồn có trong nước hoa quá lớn bạn nhé , nước hoa của bạn không đủ tiêu chuẩn.

Cách thử son môi có chì hay không bạn đã biết chưa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment