Wednesday, April 8, 2020

Da thon, dáng đẹp với thực đơn mỗi tối làm bạn cùng bí đao

Bí đao là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như dồi dào các hoạt chất sinh học quý... Cứ trong 100g thịt trái bí đao lại có có: protein 0,4g, các chất đường bột 2,4g, canxi 19mg, phôtpho 12mg, sắt 0,3mg, carôten 0,01mg, vitamin B1 0,01 mg, vitamin B2 0,02mg, vitamin PP 0,3mg, vitamin C 16mg và nhiều hoạt chất sinh học khác.

Bí đao là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như dồi dào các hoạt chất sinh học quý. Cứ trong 100g thịt trái bí đao lại có có: protein 0,4g, các chất đường bột 2,4g, canxi 19mg, phôtpho 12mg, sắt 0,3mg, carôten 0,01mg, vitamin B1 0,01 mg, vitamin B2 0,02mg, vitamin PP 0,3mg, vitamin C 16mg và nhiều hoạt chất sinh học khác.

Da thon, dáng đẹp với thực đơn mỗi tối làm bạn cùng bí đao
Không chỉ được dùng làm thực phẩm quen thuộc trong bữa ngày hàng ngày, ngoài tác dụng thanh nhiệt, công dụng của bí đao còn được chứng minh là rất tốt cho làm đẹp da, cải thiện vóc dáng.

Thành phần chủ yếu của bí đao gồm nước và hoàn toàn không có chất béo, hàm lượng natri vô cùng thấp nên rất là loại thực phẩm giảm cân rất lí tưởng. Bí đao (hay bí xanh) còn có công dụng trị liệu đối với các bệnh: xơ cứng động mạch, mộng mạch vành tim, tăng huyết áp, viêm thận, ung nhọt, phù thũng…Hơn nữa, bí đao còn có tác dụng chữa các bệnh như: hen suyễn, ho gà, ngộ độc, ung thư họng, ung nhọt…

Công dụng của bí đao còn khiến chị em phát cuồng vì khả năng giảm cân thần tốc, bí đao có thể cho bạn cảm thấy no mà lại không quá nhiều năng lượng. Chỉ cần ăn bí đao thôi là bạn đã có thể giảm cân hoàn hảo mà không cần phải vật vã luyện tập thể dục và thèm thuồng khi nhìn thấy những món ngon.

Bên cạnh đó, bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao, chính vì thế công dụng của bí đao là làm đẹp cho da lẫn tóc. Hạt bí, vỏ bí, lá bí, dây bí, hoa bí đều có thể làm thuốc và là thức ăn hằng ngày rất tốt. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng trong phòng, chữa một số bệnh như: táo bón, giảm viêm tấy, chống ho, hen suyễn…
Da thon, dáng đẹp với thực đơn mỗi tối làm bạn cùng bí đao
Không những thế, công dụng của bí đao phát huy rất tốt trong việc giải các độc tố trong cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều các loại tôm, cá, rượu, mỡ thừa. Nằm trong số những loại rau quả mát nhất, chỉ lép vế một chút so với bắp cải, dưa chuột hay cà chua, khi bị nhiệt bạn nên tăng cường dùng bí đao để nấu canh với tôm, xương hoặc tốt nhất là luộc và chấm muối vừng.

Ngoài những công dụng của bí đao được nêu trên, bạn cũng nên lưu ý bởi bí đao có tính xà phòng khá cao. Vì vậy nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày, thì việc ăn sống hoặc uống nước ép hay sinh tố bí đao sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa một chút nào.
Da thon, dáng đẹp với thực đơn mỗi tối làm bạn cùng bí đao
Công dụng của bí đao khiến chị em trầm trồ

Ngoài giảm cân, giải nhiệt, bí đao còn có công dụng  để làm đẹp da, lượng vitamin E dồi dào trong bí đao khiến da bạn luôn mềm mại, mịn màng.

Gợi ý các món vừa ngon miệng vừa phát huy hết công dụng của bí đao:

-  Nước ép: gọt vỏ, rửa sạch bí đao và tiến hành ép lấy nước nguyên chất, vị nước bí đao lúc đầu có vẻ khó uống và hơi lạ, dần dần bạn sẽ quen và loại nước này rất tốt cho việc giảm cân.

-  Bí đao luộc: canh bí đao thì có vẻ quen thuộc hơn món bí đao luộc, tuy nhiên chỉ cần biến tấu một chút, thêm một chút muối vừng nữa là bạn đã có ngay bữa tối ngon lành mà không lo tăng cân.

-  Để làm phong phú thực đơn và không bị lạt miệng, hãy thử món canh bí xanh nấu gừng, bí xanh hấp hay súp bí đao để thay đổi hàng ngày.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất và phát huy hết công dụng của bí đao, bạn cũng nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn và giảm thiểu món xào rán, thực phẩm nhiều năng lượng vào bữa sáng và bữa trưa.

Da thon, dáng đẹp với thực đơn mỗi tối làm bạn cùng bí đao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment